หน้าแรก Voice TV ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ เพื่อ Soft Power อาหารไทยอย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 15 ก.ค.นี้

‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ เพื่อ Soft Power อาหารไทยอย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 15 ก.ค.นี้

135
0
‘หนึ่งหมู่บ้าน-หนึ่งเชฟอาหารไทย’-เพื่อ-soft-power-อาหารไทยอย่างยั่งยืน-เปิดรับสมัครแล้ววันนี้-–-15-กค.นี้
‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ เพื่อ Soft Power อาหารไทยอย่างยั่งยืน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 15 ก.ค.นี้

โอกาสมาแล้ว สำหรับผู้ที่ฝันจะเป็นเชฟ โครงการ OFOS ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ หนึ่งในโครงการ Soft Power อุตสาหกรรมอาหารไทย เปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว วันนี้ – 15 ก.ค.นี้

โครงการ OFOS ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ 1 ในแผนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร เพื่อสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างรายได้ใหม่ให้คนไทย โดยตั้งเป้าว่าจะมีการอบรมประชาชนถึง 75,000 คน เพื่อสร้างเชฟอาหารไทยที่ได้มาตรฐานผ่านการควบคุมและถ่ายทอดความรู้จากเชฟระดับมืออาชีพ

‘เชฟชุมพล แจ้งไพร’ กรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ และประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านอาหาร เชิญชวน คนไทยที่มีบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ว่าจะเป็น ตัวแทนหมู่บ้าน ผู้ที่ต้องการเป็นเชฟอาหาร ผู้ที่ต้องการ Up Skill – Re Skill หรือ ผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร สมัครเข้าร่วมโครงการ ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ เพื่อรับการฝึกอบรม ON-SITE ONLINE จากสถาบันในสังกัดกระทรวง ศึกษาธิการและ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ ทั่วประเทศ รวมกว่า 129 แห่ง 

xx5.jpg

ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการอบรมในโครงการ OFOS ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ จะได้รับการอบรมฟรี โดยสถาบันการศึกษาที่จัดฝึกอบรมจะจัดเตรียมความพร้อม ด้านสถานที่ วิทยากร และดําเนินการสอนตามกรอบหลักสูตรที่ร่วมสร้างร่วมกับคณะอนุกรรมการสาขาอาหาร ซึ่งในการจัดฝึกอบรมจะได้งบประมาณสนับสนุนการอบรมให้ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับการอบรมหัวละ 15,000 บาท (จ่ายต่อสถาบันที่จัดฝึกอบรม)

xx6.jpg

สำหรับหลักสูตรการฝึกอบรมในโครงการ OFOS ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ 

*หลักสูตร ON-SITE PROFESSIONAL THAI CHEF

-ระยะเวลาเรียน 240 ชั่วโมง รูปแบบการเรียนการสอน

-ระบบบูรณาการร่วมออนไลน์และฝึกปฏิบัติในพื้นที่(Hy-Brid)

1. เรียนทฤษฎีออนไลน์ 90 ชั่วโมง

2. เรียนปฏิบัติในพื้นที่ 150 ชั่วโมง

*หลักสูตร ON LINE มี 3 หลักสูตร คือ

– หลักสูตร ทํากินได้ ทําขายดี

– หลักสูตร การจัดการธุรกิจอาหารไทย

– หลักสูตร ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร

*การวัดผลประเมินผล On-Site

– ผ่านการอบรมทั้ง ภาคทฤษฎีและปฏิบัติไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 

– ผ่านการทดสอบและรับรองมาตรฐาน/สมรรถนะตามที หลักสูตรกําหนด

xx4.jpg

โดยเป้าหมายของโครงการ OFOS ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ ประชาชนที่ผ่านการหลักสูตรการฝึกอบรมจะได้รับการยกระดับพัฒนาแรงงานทักษะฝีมือด้านการประกอบอาหารไทย ไม่น้อยกว่า 10,000 คน ผู้เข้าอบรมมีงานทําไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ที่สำคัญคือ สร้างรายได้หมุนเวียนในทางเศรษฐกิจให้ประเทศ

สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ OFOS ‘หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย’ ได้ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2567 สอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่ สำนักงานกองทุนหมู่บ้าน ทุกสาขาทั่วประเทศ 

ที่มา : FB หนึ่งหมู่บ้าน หนึ่งเชฟอาหารไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่