หน้าแรก Thai PBS คึกคัก! เลือก สว.ระดับประเทศ เฟ้นหาตัวจริง 200 คน

คึกคัก! เลือก สว.ระดับประเทศ เฟ้นหาตัวจริง 200 คน

61
0
คึกคัก!-เลือก-สว.ระดับประเทศ-เฟ้นหาตัวจริง-200-คน
คึกคัก! เลือก สว.ระดับประเทศ เฟ้นหาตัวจริง 200 คน

วันนี้ (26 มิ.ย.2567) เวลา 06.00 น. หน้าทางเข้า อาคาร ศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรัม อาคาร 4 เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีผู้สมัคร สว.ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การเลือกระดับประเทศ ทยอยเดินทางเข้าสู่อาคาร เพื่อรอเข้ารายงานตัว ให้ทันตามกรอบเวลาการรายงานตัว ตั้งแต่เวลา 08.00-09.00 น. ทำให้บรรยากาศด้านหน้าทางเข้าอาคาร 3 ฝั่ง เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งบางคนมารอตั้งแต่ 05.00 น.

อ่านข่าว : 26 มิ.ย. เลือก สว.ระดับประเทศ เปิดขั้นตอนคัดเหลือ 200 คน

ผู้สมัครหลายคนที่มาจากจังหวัดต่างๆ บอกว่า หาที่พักค้างคืนใกล้กับ อิมแพ็ค และรีบเดินทางมารอแต่เช้า เพราะไม่ต้องการให้เกิดปัญหาจราจรหรือการเดินทาง

ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอกำลัง ตร. ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบสถานที่เลือก สว. โดยเบื้องต้นสนับสนุนกำลังในการดูแลพื้นที่โดยรอบประมาณ 135 นาย ซึ่งขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้วและพร้อมปฎิบัติหน้าที่ พร้อมกันนี้มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในออกการออกตรวจพื้นที่โดยรอบด้วย

อ่านข่าว : เริ่มแล้ว! ชิงเก้าอี้ สว.ระดับประเทศ “สมชาย-อังคณา-ทนายตั้ม”

ส่วนการดูแลด้านจราจร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแล โดยเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว ซึ่งทางเข้า-ออก อิมแพ็คฟอรัม มีทั้งหมด 8 จุด มีที่จอดรถ 13,000 คัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะไม่มีปัญหา เพราะเตรียมการป้องกันไว้แล้ว

อ่านข่าว : รู้ผลเที่ยงคืน! เลือก สว.ระดับประเทศ 26 มิ.ย.เลี่ยงเส้นทางแจ้งวัฒนะ

ขณะที่ เวลา 07.25 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเดินทาง มาถึงสถานที่เลือก สว. เพื่อเข้าไปติดตาม ความพร้อมสถานที่ที่จะเลือกวันนี้ รวมถึง เจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ ที่ต้องดำเนินกระบวนการเลือก ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ

สำหรับการเลือก สว. ระดับประเทศ ที่จะเกิดขึ้นวันนี้ จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรก คือ การลงคะแนนเลือกบุคคลในกลุ่มเดียวกัน ให้ได้ 40 คน ที่มีคะแนนสูงสุด ถ้าเท่ากันให้จับสลาก

โดยรอบสอง หรือ รอบตัดสิน จะเป็นการลงคะแนนแบบเลือกไขว้ โดยจะแบ่งเป็น 4 สาย สายละ 5 กลุ่มอาชีพ เลือกผู้ได้รับเลือกขั้นต้นในกลุ่มอื่น ที่อยู่ในสายเดียวกัน คัดเลือกให้ได้ 10 คน ที่มีคะแนนสูงสุด ถ้าคะแนนเท่ากันให้จับสลาก

ซึ่งการเลือกรอบนี้ จะทำให้ได้ตัวจริง ผู้ที่จะเป็น สว. กลุ่มละ 10 คน เมื่อรวมกัน ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ ก็จะมี ผู้ได้รับเลือก สว. ทั้ง 200 คน

อ่านข่าว :

เช็กด่วนเลี่ยงเส้นทางรอบอิมแพ็ค-แจ้งวัฒนะ เลือกสว.67

กกต.จับตาผู้สมัคร สว.รวมตัว ขู่ฟันหากพบหลักฐานทุจริต

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่