หน้าแรก Voice TV ‘ขัตติยา’ ย้ำ ทุกคนควรมีสิทธิได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย วอนทุกฝ่ายรับฟังการคุ้มครองแรงงานภาคบริการ

‘ขัตติยา’ ย้ำ ทุกคนควรมีสิทธิได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย วอนทุกฝ่ายรับฟังการคุ้มครองแรงงานภาคบริการ

38
0
‘ขัตติยา’-ย้ำ-ทุกคนควรมีสิทธิได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย-วอนทุกฝ่ายรับฟังการคุ้มครองแรงงานภาคบริการ
‘ขัตติยา’ ย้ำ ทุกคนควรมีสิทธิได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย วอนทุกฝ่ายรับฟังการคุ้มครองแรงงานภาคบริการ

‘ขัตติยา’ ร่วมงาน ‘ThinkLab Creative Flare Film Fest’ ย้ำ ทุกคนควรมีสิทธิได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย วอนทุกฝ่ายร่วมกันระดมความเห็นและรับฟังการคุ้มครองแรงงานภาคบริการ

วันนี้ (27 มิถุนายน 2567 ) นางสาวขัตติยา สวัสดิผล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ร่วมกิจกรรม ‘ThinkLab Creative Flare Film Fest’ ซึ่ง ThinkLab creative space and cafe ร่วมกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย โดยร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง Behind the Queen ผลงานหนังสั้นจากนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ภาพยนตร์เรื่อง RedLife ผลงานของ นายเอกลักญ กรรณศรณ์ ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง พร้อมร่วมแสดงความคิดเห็นในการเสวนาหัวข้อ ‘หมุดหมายต่อไป : การคุ้มครองสิทธิในแรงงานภาคบริการ’ ซึ่งนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้าร่วมรับฟังการเสวนาด้วย 

LINE_ALBUM_20240627 Think Lab Flare Film Fest_240627_3.jpg

โดยนางสาวขัตติยา กล่าวว่า ภาพยนตร์ RedLife เป็นตัวจุดประกายที่ทำให้ตนสนใจในประเด็นแรงงานภาคบริการ ซึ่งหนังเรื่องนี้ไม่เพียงพูดถึงปัญหาที่เกิดกับกลุ่มแรงงานภาคบริการเท่านั้น แต่ยังพูดถึงปัญหาคนจนเมืองและชุมชนแออัด ซึ่งทำให้เราเห็นถึงข้อจำกัดของโอกาสและอาชีพในสังคม ซึ่งทุกคนควรมีสิทธิในการเข้าถึงทรัพยากรต่างๆ อย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาหรือการรักษาพยาบาล และนี่คือหน้าที่ของเราในฐานะ สส. ที่ต้องร่วมผลักดันเพื่อให้เกิดความเท่าเทียมในสังคม

LINE_ALBUM_20240627 Think Lab Flare Film Fest_240627_6.jpg

นางสาวขัตติยา กล่าวว่า สำหรับแรงงานภาคบริการ ไม่เพียงยังไม่สามารถเข้าถึงสิทธิต่างๆ ได้ตามกฎหมาย แต่ พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ. 2539 ยังเป็นอุปสรรคต่อการคุ้มครองแรงงานภาคบริการอีกด้วย ดังนั้นจึงต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายและพิจารณาให้รอบด้าน โดยเฉพาะการเปิดโอกาสให้ทุกคนได้รับสิทธิต่างๆ ตามกฎหมาย เพื่อให้พวกเขามีสิทธิในการปกป้องตนเอง

LINE_ALBUM_20240627 Think Lab Flare Film Fest_240627_37.jpg

ขณะที่นายเอกลักญ กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากประสบการณ์จริงจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูล ดังนั้นเมื่อดูหนังจะได้เห็นภาพสะท้อนของปัญหาสังคมด้านต่างๆ ที่ซ่อนอยู่ในสังคม จึงอยากให้ทุกคนได้เห็น และน่าจะเป็นเรื่องที่ดีหากทุกคนจะได้รับสิทธิและความคุ้มครองตามกฎหมาย รวมไปถึงการเข้าถึงโอกาสอย่างเท่าเทียมกัน    

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่