หน้าแรก Voice TV ‘วราวุธ’ โทรเอง! แจ้งเบาะแส ‘ขอทาน’ บนสกายวอร์คกลางกรุง ประสานตำรวจลงพื้นที่จับด่วน

‘วราวุธ’ โทรเอง! แจ้งเบาะแส ‘ขอทาน’ บนสกายวอร์คกลางกรุง ประสานตำรวจลงพื้นที่จับด่วน

41
0
‘วราวุธ’-โทรเอง!-แจ้งเบาะแส-‘ขอทาน’-บนสกายวอร์คกลางกรุง-ประสานตำรวจลงพื้นที่จับด่วน
‘วราวุธ’ โทรเอง! แจ้งเบาะแส ‘ขอทาน’ บนสกายวอร์คกลางกรุง ประสานตำรวจลงพื้นที่จับด่วน

‘วราวุธ’ รัฐมนตรี พม.โทรเอง! แจ้งสายด่วน 1300 ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ของ กระทรวง พม. ส่งเจ้าหน้าที่จับ ‘ขอทาน’ บนสกายวอร์ค ย้ำการขอทานเป็นการกระทำผิดกฎหมาย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เผยผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กวานนี้ (27 มิ.ย.2567) ว่า ‘หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจช่วงเช้าที่ ผมได้ทำหน้าที่รัฐมนตรีเกียรติยศ ประจำนายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรภูฏาน ที่หอประชุมจุฬาฯ ในช่วงพักกลางวันผมได้ใช้สกายวอล์คเดินเท้าจากที่พักย่านราชดำริไปสยาม และได้พบหญิงชราคนหนึ่งนั่งขอทานอยู่ ผมจึงรีบโทรแจ้งศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ของกระทรวง พม. เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วมาลงพื้นที่ตรวจสอบโดยทันที พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ปทุมวัน 

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ทำการขอทานท่านนี้เคยถูกจับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง ปัจจุบันเช่าห้องกับลูกชายซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย เมื่อตรวจสอบกับลูกชาย พบว่าไม่เคยทราบมาก่อนว่าแม่ของตนมาขอทาน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวคุณป้าไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อสอบข้อเท็จจริง ทำบันทึกการจับกุม และเปรียบเทียบปรับตาม พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 และเจ้าหน้าที่ทีม ศรส. จะส่งกลับสู่ครอบครัว พร้อมทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เพื่อไม่ให้ออกมาขอทานอีก และจะวางแผนลงพื้นที่เยี่ยมบ้านหากมีสิ่งใดที่ต้องให้การช่วยเหลือต่อไป

ผมขอย้ำว่า หากท่านใดพบเห็นผู้ทำการขอทาน เราไม่ควรให้เงินด้วยความสงสาร เพราะการขอทานเป็นการกระทำผิดกฎหมาย ขอให้โทรแจ้งมาที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส. กระทรวง พม. ผ่านสายด่วน 1300 บริการฟรี 24 ชั่วโมง เพื่อที่เราทุกคนจะได้ร่วมกันจัดการปัญหานี้ได้อย่างตรงจุดครับ’

xx9.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่