หน้าแรก Thai PBS วงการสันติวิธีสูญเสีย “ชัยวัฒน์” เสียชีวิตวัย 69 ปี

วงการสันติวิธีสูญเสีย “ชัยวัฒน์” เสียชีวิตวัย 69 ปี

46
0
วงการสันติวิธีสูญเสีย-“ชัยวัฒน์”-เสียชีวิตวัย-69-ปี
วงการสันติวิธีสูญเสีย “ชัยวัฒน์” เสียชีวิตวัย 69 ปี

วันนี้ (27 มิ.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chalidaporn Songsamphan ของอาจารย์ ชลิดาภรณ์ ส่งสัมพันธ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความว่า 

ศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 10.45 น. โดยจะมีพิธีศพตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน ที่มัสยิดฮารูน บางรัก

มีรายงานว่าอาจารย์ชัยวัฒน์ เสียชีวิตในวัย 69 ปีหลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง

เช่นเดียวกับ Haroon Mosque มัสยิดฮารูณ  ร่วมโพสต์พิธีการทางศาสนาระบุว่า “แท้จริงเราเป็นกรรมสิทธิ์ของอัลลอฮฺ และแท้จริงเราต้องกลับคืนสู่พระองค์”

ฮัจยีการ์เดอร์มุฮัยดีน (บุตรฮัจยีอับดุลอายีส) อายุ 69 ปี (ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์)ได้ถึงอายัลของอัลลอฮฺ ซุบฮานะฮูวะตะอาลาแล้วในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 น.จะละหมาดญะนาซะฮฺในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 8.00 น. ณ มัสยิดฮารูณ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร
ขออัลลอฮฺทรงเมตตามัยยิตะฮฺท่าน

พี่น้องท่านใดไม่ติดภารกิจจำเป็น โปรดไปร่วมกันละหมาดขอดุอาอฺ และส่งมัยยิตที่กุโบร์ด้วยนะครับ

ประวัติอาจารย์ชัยวัฒน์ 

เราจะอยู่กันอย่างไร ในโลกซึ่งมีความแตกต่างหลากหลาย ก็เลยต้อง ประคับประคองความขัดแย้ง ให้ดี ความขัดแย้งเป็นเครื่องจักรกลสำคัญในการผลักดันสังคม มันเลยเป็นของที่จะต้องเฝ้าระแวดระวัง คอยปกป้อง ไม่ให้กลายเป็นความรุนแรง เพราะความรุนแรงในทางกลับกันมันก็ทำลายความขัดแย้ง

สำหรับศาสตราจารย์ ชัยวัฒน์ เกิด 25 ม.ค.2498 ปัจจุบันอายุ 69 ปี ถือเป็นนักวิชาการชื่อดังด้านรัฐศาสตร์ ประจำสาขาวิชาการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติสาขารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ในปี 2549 และได้รับรางวัลศรีบูรพา ในปี 2555

ถือเป็นนักวิชาการด้านสันติวิธี โดยนำเสนอแนวทางเพื่อคลี่คลายความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นกรรมการภาคประชาสังคมนอกพื้นที่ ในคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ (กอส.)

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์ชัยวัฒน์ ยังมีตำแหน่งเป็นกรรมการ และคณะทำงานฝ่ายจัดการบรรณาธิการ ของโครงการจัดพิมพ์คบไฟ มูลนิธิเพื่อการศึกษาประชาธิปไตยและการพัฒนา ซึ่งเป็นโครงการจัดพิมพ์ที่พิมพ์เผยแพร่หนังสือวิชาการทั้งของนักวิชาการไทยและต่างประเทศ ตลอดจนวรรณกรรมชั้นดีจากต่างประเทศ เป็นจำนวนมากมายอย่างต่อเนื่อง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่