หน้าแรก Voice TV บางกะปิแตก ‘ชัชชาติ-แพทองธาร-ศิริกัญญา’ ร่วมปล่อยขบวนงาน Thailand Pride @ Bangkapi

บางกะปิแตก ‘ชัชชาติ-แพทองธาร-ศิริกัญญา’ ร่วมปล่อยขบวนงาน Thailand Pride @ Bangkapi

70
0
บางกะปิแตก-‘ชัชชาติ-แพทองธาร-ศิริกัญญา’-ร่วมปล่อยขบวนงาน-thailand-pride-@-bangkapi
บางกะปิแตก ‘ชัชชาติ-แพทองธาร-ศิริกัญญา’ ร่วมปล่อยขบวนงาน Thailand Pride @ Bangkapi

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร , แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมปล่อยขบวน Thailand Pride @ Bangkapi บรรยากาศสุดคึกคัก

วันนี้ (29 มิถุนายน 2567) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร , น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ , น.ส.ธีรารัตน์ สำเร็จวานิช ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย ,น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล , นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ร่วมปล่อยขบวน Thailand Pride @ Bangkapi

ซึ่งขบวน Thailand Pride @ Bangkapi มีทั้งหมด 7 ขบวนประกอบด้วย

– ขบวนสีม่วง ความภาคภูมิใจ 

– ขบวนสีคราม สิทธิมนุษยชนในชุมชนที่หลากหลาย 

– ขบวนสีน้ำเงิน เศรษฐกิจสร้างสรรค์ 

– ขบวนสีเขียว พลังแห่งการมีส่วนร่วม 

– ขบวนสีเหลือง เครือข่ายพันธมิตรระดับสากล 

– ขบวนสีแสด อัตลักษณ์ของชุมชน แห่งความอิสระ 

– ขบวนสีแดง สังคมแห่งความหลากหลาย ศิลปะแห่งการอยู่ร่วมกัน 

โดยขบวนเริ่มต้นที่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เดินไปสิ้นสุดที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ก่อนปล่อยขบวนพาเหรดมีการแสดงโชว์ของเหล่า LGBTQIA+ จากนั้นผู้ว่าฯชัชชาติ ได้กล่าวเปิดงานสรุปได้ว่า วันนี้เป็นวันที่ดีมากๆ อีกวันหนึ่งที่เราจะได้เฉลิมฉลองความหลากหลายถึงแม้ว่า Pride month จะหมดในเดือนนี้ แต่คิดว่าควรจะเป็น Pride Every month Everyday Every Second เราต้องภูมิใจในความหลากหลาย และเชื่อว่าคำว่า Pride ไม่ได้ครอบคลุมถึงความหลากหลายทางเพศสภาพ แต่จะต้องครอบคลุมความหลากหลายในทุกๆ ด้าน ทั้งความคิดความเห็นต่างที่เราต้องโอบกอดความเห็นต่างให้อยู่ร่วมกันไว้ อยากให้มีการจัดไพรด์ในทุกๆ เขต เพราะเป็นความภูมิใจของพวกเราทุกคน แม้กฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่าน แต่ความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ยังเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการเพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่

90028.jpg90024.jpg90025.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่