หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา ตรวจราชการ ติดตามโครงการก่อสร้าง ‘แยกต่างระดับคำน้ำแซบ’ จ.อุบลฯ กำชับจัดระเบียบการจราจรให้ดี ลดอุบัติเหตุ

นายกฯเศรษฐา ตรวจราชการ ติดตามโครงการก่อสร้าง ‘แยกต่างระดับคำน้ำแซบ’ จ.อุบลฯ กำชับจัดระเบียบการจราจรให้ดี ลดอุบัติเหตุ

39
0
นายกฯเศรษฐา-ตรวจราชการ-ติดตามโครงการก่อสร้าง-‘แยกต่างระดับคำน้ำแซบ’-จ.อุบลฯ-กำชับจัดระเบียบการจราจรให้ดี-ลดอุบัติเหตุ
นายกฯเศรษฐา ตรวจราชการ ติดตามโครงการก่อสร้าง ‘แยกต่างระดับคำน้ำแซบ’ จ.อุบลฯ กำชับจัดระเบียบการจราจรให้ดี ลดอุบัติเหตุ

วันนี้ (29 มิ.ย. 67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ติดตามโครงการก่อสร้าง ‘แยกต่างระดับคำน้ำแซบ’ กำชับจัดระเบียบการจราจรให้ดี ลดอุบัติเหตุ

วันนี้ (29 มิ.ย. 67) เวลา 09.35 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ ติดตามโครงการก่อสร้าง ‘แยกต่างระดับคำน้ำแซบ’ ณ แยกคำน้ำแซบ ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

โครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวงหมายเลข 231 ตัดทางหลวงหมายเลข 226 (แยกคำน้ำแซบ) จังหวัดอุบลราชธานี เป็นทางแยกที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่นและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ดังนั้น การปรับปรุงเป็นทางแยกต่างระดับจะช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าว 

กรมทางหลวงได้ดำเนินการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 231 กับทางหลวงหมายเลข 226 (แยกคำน้ำแซบ) เสนอของบประมาณเพื่อดำเนินการ ซึ่งได้รับพิจารณาจัดสรรงบประมาณในปี 2568 – 2570 รวมวงเงินทั้งสิ้น 1,050,000,000 บาท 

เมื่อการก่อสร้างทางแยกต่างระดับของโครงการแล้วเสร็จจะช่วยให้การสัญจรของประชาชนในพื้นที่ และผู้ใช้เส้นทางมีความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง และการขนส่งสินค้า ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว รวมถึงสนับสนุนแผนงานโครงการพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของประเทศไทยในอนาคตอย่างยั่งยืน

S__24879166.jpg

นายกฯเศรษฐา ระบุ ‘โครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับจุดตัดทางหลวง (แยกคำน้ำแซบ) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงข่ายถนนวงแหวนรอบเมืองอุบลราชธานี เป็นแยกที่มีปริมาณการจราจรหนาแน่น และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นเส้นทางขนส่งสินค้า จึงต้องมีการจัดระเบียบการจราจรให้ดี

นอกจากนี้ การหาแนวทางลดจุดตัดบนถนนวงแหวนรอบเมือง ซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทางสัญจรของพี่น้องประชาชน จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง และลดความหนาแน่นบนถนน รวมถึงจะสามารถ กระจายความเจริญทางเศรษฐกิจไปสู่พื้นที่โดยรอบ และอำเภอใกล้เคียงได้สะดวกขึ้น’

S__24879152.jpgS__24879157.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่