หน้าแรก Voice TV ‘ใครมาก็ดำเนินการอย่างเต็มที่’ นายกฯเศรษฐา มั่นใจ ‘ชาดา’ นั่ง ปธ.แก้หนี้นอกระบบสานต่องาน ‘อนุทิน’ ได้

‘ใครมาก็ดำเนินการอย่างเต็มที่’ นายกฯเศรษฐา มั่นใจ ‘ชาดา’ นั่ง ปธ.แก้หนี้นอกระบบสานต่องาน ‘อนุทิน’ ได้

69
0
‘ใครมาก็ดำเนินการอย่างเต็มที่’-นายกฯเศรษฐา-มั่นใจ-‘ชาดา’-นั่ง-ปธ.แก้หนี้นอกระบบสานต่องาน-‘อนุทิน’-ได้
‘ใครมาก็ดำเนินการอย่างเต็มที่’ นายกฯเศรษฐา มั่นใจ ‘ชาดา’ นั่ง ปธ.แก้หนี้นอกระบบสานต่องาน ‘อนุทิน’ ได้

​นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “ชาดา” นั่ง ประธานแก้ไขหนี้นอกระบบ สานต่องาน “อนุทิน” ได้เต็มที่ ยืนยันเดินหน้าแก้ไขหนี้นอกระบบต่อไป

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อที่อาคารรัฐสภา  วันนี้ (4 กรกฎาคม 2567) ถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยถอนตัวออกจากตำแหน่งประธานแก้ไขหนี้นอกระบบในอนาคตจะสามารถดำเนินการต่อไปได้อย่างไรว่า ต้องดูว่าจะนำใครมาดำรงตำแหน่งแทน เบื้องต้นเข้าใจว่าจะเป็น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะถ้ามีความใกล้ชิดกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ต้องเดินหน้าต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากนายชาดามานั่งประธานแก้หนี้นอกระบบจะสามารถแก้ไขปัญหาต่อไปได้ใช่หรือไม่ นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า มั่นใจ ใครมาก็ดำเนินการอย่างเต็มที่ ไม่ว่านายอนุทินมอบหมายใครมาก็ดำเนินการอย่างเต็มที่ ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วว่าเป็นปัญหาใหญ่

ส่วนที่กระทรวงการคลังจะปล่อยเงินกู้ ออกมา ให้กับลูกหนี้ได้กู้ ซึ่งนายกฯ ได้กำชับว่าดอกเบี้ยจะต้องต่ำกว่า 2.5% นั้น นายกฯ ระบุว่า แต่ละธนาคารก็มีความแตกต่างกันไป ทั้งขีดความสามารถและต้นทุนในการบริหารเงินทุน ซึ่งมีทั้งธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่