หน้าแรก Voice TV ‘ประเทศไทย’ จุดหมายที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลกลำดับที่ 6 สำหรับกลุ่ม Expat

‘ประเทศไทย’ จุดหมายที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลกลำดับที่ 6 สำหรับกลุ่ม Expat

63
0
‘ประเทศไทย’-จุดหมายที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลกลำดับที่-6-สำหรับกลุ่ม-expat
‘ประเทศไทย’ จุดหมายที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลกลำดับที่ 6 สำหรับกลุ่ม Expat

โฆษกรัฐบาลเผยข่าวดีการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่อง ล่าสุด CNBC เผยการจัดอันดับประเทศที่เป็นจุดหมายที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลก ‘ไทย’ อยู่อันดับ 6 สำหรับกลุ่ม Expat นายกฯเศรษฐาเร่งขับเคลื่อนไทยเป็นจุดหมายการลงทุนที่น่าสนใจ สร้างสิ่งแวดล้อมให้เป็นประเทศน่าอยู่ของต่างชาติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย แนวโน้มความนิยมชมชอบในการเดินทางเข้ามาพักอาศัยและทำงานในประเทศของนักท่องเที่ยวต่างชาติมีมากขึ้น ล่าสุดสำนักข่าว CNBC ได้เผยแพร่รายงาน Expat Insider ของ InterNations ซึ่งระบุว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของกลุ่ม Expat ที่เหมาะแก่การอยู่อาศัยและทำงานมากที่สุดในโลกลำดับที่ 6 จาก 53 อันดับทั่วโลก ในปี 2024

รายงานดังกล่าวเป็นการสำรวจความคิดเห็นประชาชนจำนวนกว่า 12,500 คน ในเดือนกุมภาพันธ์ เกี่ยวกับความพึงพอใจต่อการใช้ชีวิตในต่างประเทศ และนำมาจัดอันดับจาก 53 ประเทศทั่วโลก จาก 5 ดัชนี ได้แก่

– คุณภาพชีวิต

– ความสะดวกในการปรับตัว

– การทำงานในต่างประเทศ

– การเงินส่วนบุคคล 

– ดัชนี ‘สิ่งจำเป็นสำหรับชาวต่างชาติ’ ซึ่งครอบคลุมถึงที่อยู่อาศัย การบริหารจัดการ ภาษา และชีวิตดิจิทัล 

สำหรับ 10 จุดหมายปลายทางแรกที่น่าอยู่และเหมาะทำงานมากที่สุดในโลกในปี 2024 ได้แก่ 

1. ปานามา 

2. เม็กซิโก 

3. อินโดนีเซีย 

4. สเปน 

5. โคลอมเบีย 

6. ไทย 

7. บราซิล 

8. เวียดนาม 

9. ฟิลิปปินส์ 

10. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินหน้าในการผลักดันสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพราะถือเป็นกลยุทธ์แรกๆ ในการสร้างรายได้ที่ไทยมีศักยภาพสูง สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในระยะสั้น เกิดการพัฒนาที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ และสามารถสร้างงานให้กับประชาชนได้จำนวนมาก รวมถึงการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพโดยเฉพาะกลุ่มพำนักระยะยาวให้เข้ามาทำงานในประเทศไทย 

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเชิงรุก ด้วยการอำนวยความสะดวก การปรับปรุงขั้นตอนการขอวีซ่า และการยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมวีซ่าสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเป้าหมาย (Visa Free) มาตรการ LTR Visa หรือแม้แต่การจัดทำ Fast Track VISA อำนวยความสะดวกสำหรับผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ (MICE) ยกระดับประเทศให้เป็นสถานที่สำหรับการจัดงานแสดงที่สำคัญในภูมิภาคนี้

และใช้โอกาสจากกระแสการทำงานได้จากทุกที่ Work From Anywhere พลักดันให้ไทยเป็นจุดหมายการเข้ามาทำงานของนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ สอดคล้องกับการสนับสนุนการลงทุนในไทย ในขณะเดียวกันก็ได้เร่งพัฒนากำลังคนเพื่อรองรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย อุตสาหกรรมอนาคต ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ พัฒนาโครงสร้างให้มีนักลงทุนสนใจลงทุนในไทยอย่างต่อเนื่อง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่