หน้าแรก Voice TV แหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ถูกต้องตามกฎหมายตรวจสอบได้ ​นายกฯ ยันไม่เสียกำลังใจ แม้ทำงานหนักแต่ยังมีคดีตามมา

แหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ถูกต้องตามกฎหมายตรวจสอบได้ ​นายกฯ ยันไม่เสียกำลังใจ แม้ทำงานหนักแต่ยังมีคดีตามมา

46
0
แหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต-10,000-บาท-ถูกต้องตามกฎหมายตรวจสอบได้-​นายกฯ-ยันไม่เสียกำลังใจ-แม้ทำงานหนักแต่ยังมีคดีตามมา
แหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ถูกต้องตามกฎหมายตรวจสอบได้ ​นายกฯ ยันไม่เสียกำลังใจ แม้ทำงานหนักแต่ยังมีคดีตามมา

​นายกฯเศรษฐา ย้ำแหล่งที่มาเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ถูกต้องตามกฎหมาย สามารถตรวจสอบได้ ยันไม่เสียกำลังใจ แม้ทำงานหนัก แต่ยังมีคดีตามมา เหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวชน รอรับรายงานเยียวยา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าววันนี้ (8 กรกฎาคม 2567) เวลา 10.20 น. ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีโครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยเฉพาะ ธ.ก.ส. ซึ่งฝ่ายค้านได้ดูงบประมาณ ปี 2568 และงบ ธ.ก.ส. อาจจะมีไม่เพียงพอให้รัฐบาลใช้สำหรับโครงการ รัฐบาลได้มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าวหรือไม่?

นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า ‘ในเรื่องดังกล่าวได้มีการพูดคุยกันอยู่ตลอดเวลา ก็เข้าใจในความกังวลในเรื่องดังกล่าว พร้อมย้ำว่า จะมีการแถลงชี้แจ้งให้ทราบ และได้มีการพูดคุยกันตลอด ถ้าดำเนินการเรียบร้อยแล้วจะแจ้งให้ทราบต่อไป’

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ในแหล่งที่มาของเงินโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในสามแหล่งที่มาสามารถตรวจสอบได้ นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า ‘ทุกอย่างจะต้องถูกต้องตามกฎหมาย เป็นไปตามกฎหมาย’

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการที่นายกรัฐมนตรียังเดินหน้าทำงานอย่างหนัก แต่กลับมีคดีตามมาเป็นหางว่าว จะทำอย่างไร? ว่า ‘ตนเองก็ยังตื่นเช้าไปทำงานทุกวัน ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ถ้ามีความไม่สบายใจ มีความข้องใจ เรามีองค์กรอิสระเข้ามาตรวจสอบการทำงานของนักการเมือง ตนเองก็ยอมรับในกระบวนการที่เราก้าวเข้ามาเป็นนักการเมือง ไม่ได้เสียกำลังใจอะไร ก็ทำงานต่อไป’

นอกจากนี้ นายกฯเศรษฐา ได้กล่าวถึงกล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช จะมีมาตรการดูแลผู้เสียหายอย่างไรว่า ‘รับทราบรายงานแล้วซึ่งอยู่ระหว่างรอรายงานการเยียวยา ส่วนข้อกังวลว่าเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวแต่ไม่มีมาตรการป้องกันในเรื่องความปลอดภัย นั้น นายกรัฐมนตรี มองว่าไม่จริง ที่ผ่านมาได้กำชับเรื่องความปลอดภัยและดำเนินการมาโดยตลอด’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่