หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา แวะ รร.อุดรพิชัยรักษ์พิทยาคม มอบโยบายต้านยาเสพติด โชว์ชู้ตบาสเข้า 3 ลูก เด็กๆ กรี๊ดแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก

นายกฯเศรษฐา แวะ รร.อุดรพิชัยรักษ์พิทยาคม มอบโยบายต้านยาเสพติด โชว์ชู้ตบาสเข้า 3 ลูก เด็กๆ กรี๊ดแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก

43
0
นายกฯเศรษฐา-แวะ-รร.อุดรพิชัยรักษ์พิทยาคม-มอบโยบายต้านยาเสพติด-โชว์ชู้ตบาสเข้า-3-ลูก-เด็กๆ-กรี๊ดแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก
นายกฯเศรษฐา แวะ รร.อุดรพิชัยรักษ์พิทยาคม มอบโยบายต้านยาเสพติด โชว์ชู้ตบาสเข้า 3 ลูก เด็กๆ กรี๊ดแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก

นายกฯเศรษฐา มอบโอวาทคณะครูและนักเรียน โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยา จ.อุดรธานี ฝากครูอาจารย์ช่วยดูแลนักเรียนให้ห่างไกลยาเสพติด โชว์ชู้ตบาสเข้า 3 ลูก เด็กๆ กรี๊ดแห่ขอถ่ายรูปคึกคัก

วันนี้ (10 ก.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางพบปะเด็กนักเรียนโรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์พิทยาคม  ตำบลเชียงพิณ  อำเภอเมืองอุดร จังหวัดอุดรธานี โดยทันทีที่เดินทางถึงนายกฯ ได้เดินเข้ามายังสนามบาสเกตบอล ซึ่งนักกีฬาบาสเก็ตบอลของโรงเรียนได้ทำการฝึกซ้อมอยู่ ก่อนที่ นักกีฬาบาสเก็ตบอลจะถามนายกฯว่า  “นายกฯ เล่นบาสกับผมนะครับ”  ก่อนที่นายกฯจะตอบว่า  “ตอนนี้ผมปวดแขนอยู่” ซึ่งนักกีฬาบาสเกตบอลได้ให้นายกฯลองชู้ตบาสเก็ตบอล   โดยนายกฯชู้ตบาสเก็ตบอล 5 ลูก  แต่ปรากฏว่าชู้ตเข้า  3 ลูก ซึ่งได้รับเสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือดังสนั่นจากเด็กนักเรียน

S__25911367.jpg

ต่อมาบริเวณลานหน้าเสาธง นายกฯ กล่าวทักทายนักเรียนเป็นภาษาอังกฤษ ว่า ‘ยินดีที่ตนได้มาที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นอย่างยิ่ง ตนลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานีวันนี้มาเรื่องยาเสพติด ตั้งแต่ตอนหาเสียง จนกระทั่งเป็นนายกรัฐมนตรี มาจังหวัดอุดรธานีหลายครั้ง  และปัญหาใหญ่ของสังคมไทยคือเรื่องของรายได้ และที่ใหญ่ไม่แพ้กันคือเรื่องยาเสพติด ตนเชื่อว่านักเรียนทุกคนในที่นี้ อาจมีคนรู้จักที่ติดยาเสพติด เราพยายามแก้ไขปัญหานี้ แต่รากฐานของปัญหาจริง ๆ แล้วต้องปลูกฝังตั้งแต่ยังเยาว์วัย’ 

พร้อมกันนี้ นายกฯถามนักเรียน ว่า ‘เราต้องอยู่ห่างไกลยาเสพติดใช่หรือไม่’ ทำให้นักเรียนตอบว่า ‘ใช่’

S__25911364.jpg

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ‘อยากให้ขยันหมั่นเพียรในการเรียน ให้ดูแลผู้สูงอายุภายในบ้าน สิ่งสำคัญที่สุดอีกสิ่งหนึ่ง ที่พ่อแม่ไม่อยากให้เด็ก ๆ ไปแตะต้อง คือยาเสพติด เรามีโรงเรียนดี ๆ มีครูที่ประสิทธิ์ประสาทวิทยาให้น้อง ๆ ทุกคน ในวันนี้ตั้งใจเรียนกันมาหลายปี ยาเสพติดสามารถทำลายอนาคตของพวกเราทุกคนได้ เพราะฉะนั้นอยากขอครูอาจารย์ที่นี่ ให้มีการปลูกฝังอย่างต่อเนื่องเรื่องปัญหายาเสพติดที่จะต้องอยู่ห่างไกลยาเสพติด เพราะเราทุกคนคืออนาคตของชาติ เพราะฉะนั้น ถ้าเกิดมียาเสพติดเข้ามาในชีวิต อนาคตมืดมัว อยากฝากไว้ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ และดีใจที่ได้มา และอยากจะมาอีก อยากเล่นบาสเก็ตบอลต่อ แต่หัวไหล่เจ็บเลยไม่ได้เล่น คราวหน้าถ้ามาอีก จะมาทำกิจกรรมร่วมกับทุกคน’

จากนั้นประธานนักเรียน กล่าวคำปฏิญาณว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด  ทั้งนี้ นายกฯได้ร่วมถ่ายรูปกับเด็กนักเรียนอย่างสนุกสนาน และเป็นกันเอง  ท่ามกลางเสียงกรี๊ดของเด็กนักเรียน ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

S__25911358.jpgS__25911353.jpgS__25911350.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่