หน้าแรก Thai PBS สว.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรอง “นวลนิจ” มาคนแรก

สว.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรอง “นวลนิจ” มาคนแรก

45
0
สว.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรอง-“นวลนิจ”-มาคนแรก
สว.ใหม่ทยอยรับหนังสือรับรอง “นวลนิจ” มาคนแรก

วันนี้ (11 ก.ค.2567) นางนวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ สว.กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพหรือประกอบอาชีพอิสระ เปิดเผยภายหลังรับหนังสือรับรอง สว.ว่าเดินทางมาตั้งแต่ 07.00 น. รู้สึกตื่นเต้น อยากมารับหนังสือในช่วงเวลาที่คนน้อยจะได้ไม่ชุลมุน พร้อมกล่าวถึงจุดยืนในการทำหน้าที่เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยเห็นว่าเป็นเรื่องของประเทศชาติ และเป็นเรื่องส่วนรวมที่ทุกกลุ่มจะได้รับผลกระทบ ส่วนตัวเห็นว่าจะต้องระดมความเห็นของ สว.ทั้งหมด เพื่อหาข้อยุติร่วมกัน เพื่อให้การดำเนินการเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนให้มากที่สุด

นวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ สว.กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพหรือประกอบอาชีพอิสระ

นวลนิจ หงษ์วิวัฒน์ สว.กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพหรือประกอบอาชีพอิสระ

พร้อมกันนี้กล่าวถึงคุณสมบัติของบุคคลที่ของบุคคลที่จะเข้ามาทำหน้าที่ประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติวุฒิสภาว่า สว.ทุกคนมีคุณสมบัติและมีความโดดเด่น ขณะเดียวกันทุกคนก็สามารถร่วมตรวจสอบได้ ดังนั้นจะไปพิจารณากันอีกครั้งหนึ่ง เพราะมีตัวเลือกที่เป็นจุดเด่นหลายคน จะต้องร่วมกันพิจารณาคัดกรอง ขณะนี้ยังมีเวลา

อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ ประกาศผลเลือก สว. 200 คน บัญชีสำรอง 99 คน 

ตอนนี้ส่วนตัวยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกใคร และยังไม่มีใครติดต่อขอคะแนนหรือเสนอตัว และมองว่าประมุขของวุฒิสภามี 3 คนควรมีสัดส่วนของผู้หญิงด้วย หากมีคนเสนอชื่อตัวเองก็พร้อมทำหน้าที่ เพราะได้ทำงานในสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์

“ผู้หญิงเป็นครึ่งหนึ่งของท้องฟ้า และประเทศไทยมีผู้หญิงมากกว่าผู้ชายนิดหน่อย เพราะฉะนั้นถ้าเราเข้ามาอยู่ในตรงนี้ สิ่งแรกที่ควรจะนึกถึงคือนึกถึงผู้หญิงที่มีความรับผิดชอบมากมาย งานในบ้านงานนอกบ้าน ผู้หญิงควรได้รับการยกย่อง ปรับปรุงดูแลสิทธิต่างๆ ให้เหมาะสม” นางนวลนิจ กล่าว

อ่านข่าว :

เปิดมติ กกต.รับรอง สว. “เลิศวิโรจน์-ฐิติเชฏฐ์” เห็นต่างข้อกฎหมาย

กกต.มีมติรับรอง สว. 200 คน บัญชีสำรอง 99 คน โดนสอย 1 คน

เปิดข้อกฎหมาย กกต.ประกาศรับรอง สว.ก่อนได้ สอยทีหลัง

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่