หน้าแรก Thai PBS “แพทองธาร” นัดพรรคร่วมกินข้าวเย็นนี้-ติดตามงาน

“แพทองธาร” นัดพรรคร่วมกินข้าวเย็นนี้-ติดตามงาน

42
0
“แพทองธาร”-นัดพรรคร่วมกินข้าวเย็นนี้-ติดตามงาน
“แพทองธาร” นัดพรรคร่วมกินข้าวเย็นนี้-ติดตามงาน

วันนี้ (15 ก.ค.2567) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดกินข้าวกับพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยกับพรรคร่วมรัฐบาลยังมีความสัมพันธ์กันเหมือนเดิม และนัดกินข้าวกันบ่อยครั้ง แต่ทราบว่าทุกคนมีหน้าที่ในการทำงานทั้งในส่วนของสภาและรัฐบาล ต้องรอให้พรรคร่วมนัดมาเพื่อหาเวลาที่เหมาะสม

ในรอบนี้เป็นคิวของพรรคพลังประชารัฐ โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แต่ที่ผ่านมาก็ได้พูดคุยกับพรรคร่วมอยู่แล้วในเรื่องการทำงาน ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี น่าจะมีโอกาสพูดคุยกับพรรคร่วมมากกว่า

ส่วนวันนี้เป็นการนัดพูดคุยกินข้าวกันปกติ ยังไม่มีประเด็นอะไรที่จะหารือเป็นพิเศษ แต่อาจมีการติดตามงานที่ผ่านมาว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง และอยากให้พรรคเพื่อไทยสนับสนุนอย่างไร แต่ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องพูดคุย

ส่วนนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่ต้องให้พรรคร่วมช่วยกันการสนับสนุนนั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้สื่อสารกันตลอดกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งในตัวบทกฎหมายและขั้นตอนดำเนินการของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นอกจากนี้ที่ทำเนียบรัฐบาลก็มีการประชุมเป็นระยะ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันโครงการดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด

อ่านข่าว : เคาะ 1 ส.ค.ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

ประชุม สว.นัดแรก 23 ก.ค.เลือก ปธ. เปิด 3 ชี่ออาวุโสนั่งปธ.ชั่วคราว

อัยการ-ตร.บินพิสูจน์พิกัดจับเรือน้ำมันเถื่อน 5 ลำ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่