หน้าแรก Voice TV ‘จาตุรนต์’ ร่วมงาน ‘Inter Inspire week 2024 : แรงบันดาลใจแห่งสายน้ำ’ ประกาศความสำเร็จ ‘มหาวิทยาลัยราชภัฏ’ ผลักดัน Soft...

‘จาตุรนต์’ ร่วมงาน ‘Inter Inspire week 2024 : แรงบันดาลใจแห่งสายน้ำ’ ประกาศความสำเร็จ ‘มหาวิทยาลัยราชภัฏ’ ผลักดัน Soft Power

52
0
‘จาตุรนต์’-ร่วมงาน-‘inter-inspire-week-2024-:-แรงบันดาลใจแห่งสายน้ำ’-ประกาศความสำเร็จ-‘มหาวิทยาลัยราชภัฏ’-ผลักดัน-soft-power
‘จาตุรนต์’ ร่วมงาน ‘Inter Inspire week 2024 : แรงบันดาลใจแห่งสายน้ำ’ ประกาศความสำเร็จ ‘มหาวิทยาลัยราชภัฏ’ ผลักดัน Soft Power

‘จาตุรนต์’ ร่วมงาน ‘Inter Inspire week 2024 : แรงบันดาลใจแห่งสายน้ำ’ ประกาศความสำเร็จ ‘มหาวิทยาลัยราชภัฏ’ กำลังสำคัญผลักดัน Soft Power สร้างมรดกทางวัฒนธรรมของไทย ยกระดับเศรษฐกิจท้องถิ่น

นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางสาวฐิติมา ฉายแสง สส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย และนายเอนกชัย เรืองรัตนากร Senior Strategist พรรคเพื่อไทย ร่วมงาน ‘Inter Inspire week 2024 : แรงบันดาลใจแห่งสายน้ำ’ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเป็นการผนึกกำลังกันของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏทั้ง 38 แห่ง ในการประกาศความสำเร็จการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น และการพัฒนาชุมชน Soft Power ของจังหวัดฉะเชิงเทรา และให้แนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อร่วมผลักดัน Thailand Soft Power สู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและแข่งขันในระดับโลก 

S__260087859.jpg

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ในฐานะประธานในพิธีได้เยี่ยมชมการออกบูธร้านค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบการที่รังสรรค์เมนูอัตลักษณ์ท้องถิ่น Soft Power ในโครงการ Integrated Smart Gastronomy Design พร้อมร่วมแสดงความยินดี และกล่าวคำประกาศความสำเร็จของกลุ่มมหาวิทยาลัยราชภัฏว่า ขอส่งกำลังใจและขอชื่นชมอย่างสุดซึ้งไปยังผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาของมหาวิทยาลัย ราชภัฏราชนครินทร์ รวมถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏ 38 แห่ง ทั่วประเทศ ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกท่าน ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการพัฒนาท้องถิ่น และพัฒนา ต่อยอดทุนทางนิเวศ ทุนทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่ สำคัญที่สืบทอดมาเป็นระยะเวลานานได้มีคุณค่า อันเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาประเทศของเราให้ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับโลกต่อไปอย่างยั่งยืน 

S__260087852.jpg

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศมีบทบาทสำคัญในการสร้างและส่งเสริมนโยบาย Soft Power ประเทศไทย ในการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ต่อยอดทุนทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่สำคัญ อาหารที่สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ศิลปวัฒนธรรม ศิลปะการต่อสู้ ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผ้าพื้นถิ่น แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ที่แสดงเอกลักษณ์ของประเทศไทย การดำเนินงานนี้ไม่เพียงแต่รักษามรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของประเทศไทยไว้เท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างคุณค่ามรดกทางวัฒนธรรมของไทยสู่การสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนในประเทศไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยเป็นที่ 1 ของโลก เฉกเช่นประเทศที่เคยประสบความสำเร็จในการผลักดัน Soft Power มาแล้วอย่างเกาหลีใต้

S__260087849.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่