หน้าแรก Voice TV ‘ประเทศไทย’ ติดอันดับต้นๆ ของโลกในด้านการท่องเที่ยว รัฐบาลปักหมุดปี 2568 เป็นปีการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของไทย

‘ประเทศไทย’ ติดอันดับต้นๆ ของโลกในด้านการท่องเที่ยว รัฐบาลปักหมุดปี 2568 เป็นปีการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของไทย

42
0
‘ประเทศไทย’-ติดอันดับต้นๆ-ของโลกในด้านการท่องเที่ยว-รัฐบาลปักหมุดปี-2568-เป็นปีการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของไทย
‘ประเทศไทย’ ติดอันดับต้นๆ ของโลกในด้านการท่องเที่ยว รัฐบาลปักหมุดปี 2568 เป็นปีการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของไทย

โฆษกรัฐบาลเผย ‘ประเทศไทย’ ติดอันดับต้นๆ ของโลกในด้านการท่องเที่ยว รัฐบาลเร่งผลักดันท่องเที่ยวไทยสู่เป้าหมายศูนย์กลางของภูมิภาค ปักหมุดให้ปี 2568 เป็นปีการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของไทย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ‘การท่องเที่ยวไทย’ ศักยภาพโดดเด่น ติดอันดับต้นๆ ในการจัดอันดับของหลายสำนัก จนไทยกลายเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทาง (Destination) ด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ล่าสุดสำนักข่าว U.S. News และ ผู้ใช้บัญชี X ชื่อ World of Statistics จัดอันดับให้ ‘ประเทศไทย’ เป็นประเทศที่สวยที่สุดอันดับ 4 จากกว่า 87 ประเทศ จากการจัดอันดับเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการต่อเนื่อง ในการประเมินแนวทางการทำงานเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางมาเยี่ยมเยือน เร่งเครื่องผลักดันสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค พร้อมปักหมุดกิจกรรมสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยยิ่งใหญ่ในปี 2568 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า สำนักข่าว U.S. News และผู้ใช้บัญชี X ชื่อ World of Statistics ซึ่งเป็นบัญชีที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสถิติ การสำรวจ และการจัดอันดับในด้านต่างๆ จัดอันดับให้ ประเทศไทย เป็นประเทศที่สวยที่สุดอันดับ 4 จากกว่า 87 ประเทศทั่วโลก ต่อจากนิวซีแลนด์ กรีซ และอิตาลี ตามลำดับ อ้างอิงจากการตอบแบบสำรวจทั่วโลกที่เห็นว่าประเทศเหล่านี้มีทัศนียภาพสวยงามที่สุด โดยให้เหตุผลส่วนหนึ่งว่า ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้มาเยี่ยมเยือนมากที่สุดในโลก แม้ว่าการท่องเที่ยวจะมีสัดส่วนเพียง 7 % ของ GDP เท่านั้น ไทยเป็น “ดินแดนแห่งรอยยิ้ม (land of smiles)” เป็นเมืองที่มีทั้งความคึกคัก ทันสมัย และตั้งอยู่เคียงคู่กับสถาปัตยกรรมโบราณ ชายหาด และวัด รวมทั้งยังเป็นแหล่งรวมของการนวดแผนไทย และอาหารไทยที่ขึ้นชื่อในด้านความสมดุลของรสชาติ 

ครึ่งปี 2567 (มกราคม – มิถุนายน) ‘ประเทศไทย’ ได้รับการจัดอันดับให้อยู่อันดับต้นๆ ของโลก ในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการสะท้อนและเครื่องพิสูจน์ว่า ‘ไทย’ อยู่แถวหน้าของโลกในเรื่องการท่องเที่ยว ได้แก่

– กรุงเทพฯ เป็นอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด

– เกาะภูเก็ต และเกาะสมุย เกาะที่ดีที่สุดอันดับ 3 และ 4 

– ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อันดับ 2 สนามบินที่ดีที่สุด 

– การบินไทย สายการบินที่ดีที่สุดอันดับ 3 ในเอเชียแปซิฟิก โดยนิตยสาร DestinAsian 

– ประเทศไทย เป็นอันดับ 1 ประเทศที่น่าเยี่ยมชมที่สุด โดยนิตยสาร CEOWORLD 

– อ่าวมาหยา เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกอันดับ 5 โดยเว็บไซต์ BeachAtlas 

– ประเทศไทย อันดับ 2 ประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวญี่ปุ่น ในช่วง Golden Week โดย Agoda แพลตฟอร์มด้านการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก

IMG_20240711145931000000.jpg

“นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยว แต่ไม่ได้ละเลยศักยภาพด้านอื่น อย่างไรก็ดี ได้สั่งการ ประเมินการขับเคลื่อนการดำเนินงานและนโยบายของรัฐบาลให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยวร่วมกันทำงานอย่างแข็งขัน เดินหน้าแผนการท่องเที่ยวในช่วง low season ของไทย เตรียมแผนสำหรับแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ให้ตอบโจทย์ เชื่อมโยงทางการท่องเที่ยวจากเมืองหลักไปสู่เมืองน่าเที่ยว นำไปสู่การกระจายรายได้อย่างทั่วถึง และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืน” นายชัย กล่าว

ทั้งนี้ นายกฯเศรษฐา ได้เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียว่า ‘ประเทศไทยติดอันดับ 4 ประเทศที่สวยที่สุดในโลก ตามรายงานล่าสุดของ World of Statistics ครับ 

ภูมิใจที่บ้านเราติดอันดับสวยที่สุดอันดับที่ 4 รองจากนิวซีแลนด์ กรีซ และอิตาลี จากการจัดอันดับเมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากจะมองว่ามีเสน่ห์ทางธรรมชาติแล้ว ยังมีมรดกทางวัฒนธรรม และเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ตั้งแต่ถนนที่พลุกพล่านในกรุงเทพฯ ไปจนถึงชายหาดอันเงียบสงบของภูเก็ต และความมหัศจรรย์ทางประวัติศาสตร์ของอยุธยาครับ’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่