หน้าแรก Thai PBS เปิดใจ “วัน” ปมโบกลาเพื่อไทย-เลยจุดเคลียร์ใจ

เปิดใจ “วัน” ปมโบกลาเพื่อไทย-เลยจุดเคลียร์ใจ

37
0
เปิดใจ-“วัน”-ปมโบกลาเพื่อไทย-เลยจุดเคลียร์ใจ
เปิดใจ “วัน” ปมโบกลาเพื่อไทย-เลยจุดเคลียร์ใจ

วันนี้ (15 ก.ค.2567) นายวัน อยู่บำรุง เผยหลังเดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ซึ่งเป็นวันประชุมเพื่อไทย หลังประชุมเสร็จ ได้ไปรอพบน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อบอกว่า วันนี้พี่มามอบตัว เพราะทราบข่าวมาว่าทางหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรค ไม่สบายใจที่เห็นภาพไปปรากฏตัวอยู่ที่บ้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ช่วงนับคะแนนในวันเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี

ยืนยันว่าครอบครัวอยู่บำรุง จงรักภักดีต่อพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด แต่อาจจะคิดไม่รอบคอบ และคิดไม่ถึงว่า เมื่อมีภาพนั้นออกไปจะทำให้ทางพรรค และผู้บริหารไม่สบายใจ

อ่านข่าว “วัน อยู่บำรุง” ประกาศลาออกพรรคเพื่อไทย บอกใจหายไม่คิดวันนี้จะมาถึง

ทั้งนี้ครอบครัวอยู่บำรุง และครอบครัวธูปกระจ่าง รักใคร่ชอบพอ มาหลายสิบปี ช่วงเวลาที่ไป ก็เป็นช่วงที่ปิดหีบลงคะแนนแล้วไม่มีผลต่อการเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี โดยเดินทางไปถึง ช่วงเวลา 20 น. ซึ่งพล.ต.ท.คำรณวิทย์ แพ้การเลือกตั้งไปแล้ว จึงไปให้กำลังใจในฐานะอาหลาน และได้อธิบายให้ทางพรรคไม่เข้าใจตามนี้ แต่ก็ไม่มีท่าทีที่ดีขึ้นเลย

ทั้งนี้บทสนทนาที่พรรคในวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา มีหลายประโยคซึ่งเป็นเหตุให้ต้องขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

เพราะมองว่าเมื่อไม่เข้าตาผู้ใหญ่แล้ว ก็ไม่รู้จะอยู่ในพรรคไปทำไม คงไม่หน้าด้านพอที่จะไปเดินเกะกะรกหูรกตาผู้ใหญ่ของพรรค เพราะเป็นแค่สส.กทม.สอบตก แต่ก็อยากบอกทางพรรคด้วยว่า กทม.มีสส. 33 คน พรรคเพื่อไทยสอบตกไปแล้ว 32 คน พรรคเองก็ต้องกลับไปพิจารณานโยบายหาเสียงของพรรคด้วย จะไปโทษเป็นความผิดของผู้สมัครไม่ได้

 วัน อยู่บำรุง ลาออกจากพรรคเพื่อไทยที่สำนักงานกกต.

วัน อยู่บำรุง ลาออกจากพรรคเพื่อไทยที่สำนักงานกกต.

นายวัน กล่าวอีกว่า อย่ากลัวการเปลี่ยนแปลง แต่ต้องหาทางรอด กับการเปลี่ยนแปลงให้ได้ เพราะชีวิตต้องดำเนินต่อไป และไม่รู้ว่ากรณีนี้จะเป็นการเชือดไก่ให้ลิงโดยไม่

ยอมรับว่า รู้ตัวอยู่แล้วว่าผิด จึงไปมอบตัวและอธิบายความ แต่ไม่คิดว่าความผิดจะหนักหนาสาหัส คิดว่าอาจจะแค่โดนตำหนิ-ตักเตือนและคาดโทษ ไม่นึกว่า จะบานปลายขนาดนี้ แต่หากย้อนเวลากลับไปได้ ก็ยังจะเดินทางไปให้กำลังใจพล.ต.ท.คำรณวิทย์

นายวัน กล่าวอีกว่า ตระกูลอยู่บำรุงประจบสอพลอใครไม่เป็น และจุดที่ทำให้ตัดสินใจลาออกมาจากเหตุการณ์เดียวคือการสนทนาที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม ซึ่งภายในห้องที่พูดคุยกันมีเพียง 4 คนคือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งน.ส.แพทองธาร ไม่ได้รั้งไว้ หลังจากที่แจ้งขอลาออกจากกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

นายวัน ยังระบุว่า ตัวเองเป็นแค่ สส.สอบตกไม่ได้ภาษีอะไร แต่จะทำงานทางการเมืองต่อไป เพราะยังมีผู้ติดตามในโซเชียล 1,250,000 คน หากพรรคใดสนใจให้ติดต่อมาได้ เพราะขณะนี้เปรียบเหมือนนักบอลไร้สังกัด และยังไม่ปิดตำนานใจถึงพึ่งได้ เพราะทำมาก่อนที่จะเป็น สส.

ยืนยันว่า ไม่ทิ้งงานการเมืองแน่นอน เพราะอายุเพิ่งจะ 50 ปี ขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดติดต่อมาไม่ว่าจะเป็นพรรคก้าวไกล หรือพรรคภูมิใจไทย ซึ่งส่วนตัวก็รู้จักกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล มานาน

อ่านข่าว ประชุม สว.นัดแรก 23 ก.ค.เลือก ปธ. เปิด 3 ชี่ออาวุโสนั่ง ปธ.ชั่วคราว

ส่วนพ่อ คือร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยังอยู่ในพรรคเพื่อไทย แต่ทางพ่ออยากให้พรรคขับออก เพื่อไปสังกัดพรรคอื่น เพราะแม้พ่ออายุมากแล้ว แต่ความรู้ความสามารถไม่ได้ลดน้อยถอยลง ยังอยากมีบทบาททางการเมือง แต่ยังไม่ได้รับโอกาสนั้น ทั้งนี้ก่อนการเลือกตั้งคุณพ่อพูดคุยทางโทรศัพท์กับนายทักษิณ ชินวัตร มาโดยตลอด แต่หลังการเลือกตั้ง ไม่เคยได้ยินคุณพ่อพูดคุยกับนายทักษิณ

ขอบคุณทุกสิ่งที่พรรคเพื่อไทยเคยให้โอกาส ตั้งแต่สมัยเป็นพรรคพลังประชาชน ยังคงรักพรรคพื่อไทยและผู้บริหารทุกคนเหมือนเดิม แต่ไม่ทราบว่าผู้ใหญ่และผู้บริหารพรรคในวันนี้จะรักและเอ็นดูหรือไม่ จึงต้องถอยออกมาหาทางเดินของตัวเอง เพื่อให้เกิดความสบายใจทั้งสองฝ่าย

อ่านข่าว

“ภูมิธรรม” โยนถาม “ทักษิณ” หลังบอกเตรียมช่วยงานรัฐบาล หลังพ้นโทษ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่