หน้าแรก Thai PBS “อนุทิน” ปัด “วัน อยู่บำรุง” ซบภูมิใจไทย แย้มอาจมาช่วยงาน มท.

“อนุทิน” ปัด “วัน อยู่บำรุง” ซบภูมิใจไทย แย้มอาจมาช่วยงาน มท.

59
0
“อนุทิน”-ปัด-“วัน-อยู่บำรุง”-ซบภูมิใจไทย-แย้มอาจมาช่วยงาน-มท.
“อนุทิน” ปัด “วัน อยู่บำรุง” ซบภูมิใจไทย แย้มอาจมาช่วยงาน มท.

วันนี้ (18 ก.ค.2567) กรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.​มหาดไทย เป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า รู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และนายวัน มานาน หากเปรียบก็เหมือนญาติกัน เป็นห่วงเป็นใยกัน แม้จะมีหยิกนิดหยิกหน่อยก็ถือเป็นสีสัน แต่เจอกันเมื่อไหร่ ก็จะวิ่งอ้าแขนแบบเข้ามาเป็นสุดที่รักกันทั้งนั้น

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจไทย มีโอกาสจะรับนายวัน เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ได้ข่าวว่านายวัน ไปสมัครสมาชิกอีกพรรคหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้พรรคไหน เพราะหากนายวัน ยังไม่พูดจะไปพูดไม่ได้

พรรคภูมิใจไทยใน กทม.ไม่แข็งแรง ขออยู่เป็นบ้านนอกแบบนี้ดีกว่า ถึงแม้จะพยายามแจ้งเกิดในกทม.แต่ก็ยังไม่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย ผ่านมา 2-3 ครั้ง ต้องรู้ตัวเอง

เมื่อถามว่ารอบหน้าพรรคภูมิใจไทยจะไม่ลง สส.ในเขต กทม.แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูก่อน การที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ พรรคต้องมั่นใจก่อน แต่รู้สึกว่ากระแสหากในกรุงเทพฯไม่ค่อยมี เพราะเห็นจากโพลที่ผ่านมา พบว่า 

ชื่อนายอนุทิน ไปอยู่บ๊วยตลอด เราต้องเจียมเนื้อเจียมตัว

อ่านข่าว เปิดใจ “วัน” ปมโบกลาเพื่อไทย-เลยจุดเคลียร์ใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่าพรรคที่นายวัน ไปสังกัดอยู่ เป็นหนึ่งในพรรคเล็กที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ บอกใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตอนลาออก ก็ไม่ได้บอกตน แต่เคยโทรมาหาและบอกว่า นายวัน อาจจะได้เข้ามาเป็นผู้ช่วย รมว.มหาดไทย ตนจะโอเคหรือไม่ ก็ได้ตอบกลับนายวัน ว่าโอเคอยู่แล้ว

เพราะนายวันเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และด้วยความสัมพันธ์และความเคารพที่ตนมี กับ ร.ต.อ.เฉลิม อีกทั้งนายวันก็เคยเป็นเลขานุการของ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล พ่อของตัวเอง

ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน บอกกับสื่อมวลชนว่า หากนายวัน จะมาเป็นสมาชิกพรรค ก็ต้องโทรมาบอกตน แต่ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคิด เรื่องยังไม่เกิด

อ่านข่าว

“วัน อยู่บำรุง” ประกาศลาออกพรรคเพื่อไทย บอกใจหายไม่คิดวันนี้จะมาถึง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่