หน้าแรก Voice TV ‘ทวี’ รมว.กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ตรวจติดตามและให้กำลังใจ ผู้บำบัดยาเสพติด โรงพยาบาลมินิธัญญารักษ์

‘ทวี’ รมว.กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ตรวจติดตามและให้กำลังใจ ผู้บำบัดยาเสพติด โรงพยาบาลมินิธัญญารักษ์

81
0
‘ทวี’-รมวกระทรวงยุติธรรม-ลงพื้นที่-จ.ร้อยเอ็ด-ตรวจติดตามและให้กำลังใจ-ผู้บำบัดยาเสพติด-โรงพยาบาลมินิธัญญารักษ์
‘ทวี’ รมว.กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ตรวจติดตามและให้กำลังใจ ผู้บำบัดยาเสพติด โรงพยาบาลมินิธัญญารักษ์

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รมว.กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่โรงพยาบาลมินิธัญญารักษ์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อ ตรวจติดตามและให้กำลังใจ ผู้บำบัดยาเสพติด

วันนี้ (20 กรกฎาคม 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย ทนายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (รองโฆษกรัฐบาล) และ นายนิยม เติมศรีสุข ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และคณะ ร่วมรับฟังบรรยายสรุปรายงานการดำเนินงาน โรงพยาบาลมินิธัญญารักษ์ นำสรุปโดย นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานร้อยเอ็ด 

S__7618732.jpg

โดยจังหวัดร้อยเอ็ด บูรณาการร่วมกับ ทหาร ตำรวจ สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้กำหนดพื้นที่อำเภอธวัชบุรี เป็นพื้นที่ต้นแบบในจัดการปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งผู้ที่ตรวจพบจะได้รับการบำบัดรักษาฟื้นฟู เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา ณ โรงพยาบาลมินิธัญญารักษ์ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้ารับการบำบัดรักษา จำนวน 184 คน มีการตรวจหาสารเสพติดทุกๆ 4 วัน จากนั้นจะมีกระบวนการคัดกรอง ส่งต่อตามกระบวนการให้แน่ใจว่าฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดได้สำเร็จ และมีการฝึกฝนอาชีพ การศึกษา เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตในสังคมตามเดิม ไม่กลับไปสู่วงจรของยาเสพติดอีก 

S__7626766.jpg

ทั้งนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติอย่างเข้มงวด ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีแนวทางจัดการปัญหาอย่างดี ถือเป็นตัวอย่างให้แก่จังหวัดอื่นในการนำ “ธวัชบุรีโมเดล” ไปประยุกต์ใช้ในการปราบปรามยาเสพติด รวมถึงได้มีการพบปะให้กำลังใจผู้บำบัด และติดตามปัญหาอุปสรรค และขอบคุณผู้ปฏิบัติงานภาคส่วน ให้ทำงานด้วยความพยายามมุ่งมั่น ต่อไป

S__7626787.jpgS__7626775.jpgS__7626782.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่