หน้าแรก Voice TV สายสื่อสารลงดินพร้อมงานพระราชพิธีแล้ว ‘ธีรรัตน์’ เผย นายกฯตั้งใจจัดสมพระเกียรติมากที่สุด

สายสื่อสารลงดินพร้อมงานพระราชพิธีแล้ว ‘ธีรรัตน์’ เผย นายกฯตั้งใจจัดสมพระเกียรติมากที่สุด

38
0
สายสื่อสารลงดินพร้อมงานพระราชพิธีแล้ว-‘ธีรรัตน์’-เผย-นายกฯตั้งใจจัดสมพระเกียรติมากที่สุด
สายสื่อสารลงดินพร้อมงานพระราชพิธีแล้ว ‘ธีรรัตน์’ เผย นายกฯตั้งใจจัดสมพระเกียรติมากที่สุด

‘ธีรรัตน์’ เผยรัฐบาลมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการจัดระเบียบและนำ ‘สายสื่อสารลงดิน’ เพื่อเตรียมความพร้อมบริเวณพิธีและรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า รัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดระเบียบและนำ ‘สายสื่อสารลงดิน’ เพื่อเตรียมความพร้อมบริเวณพิธีและรอบเกาะรัตนโกสินทร์ เพื่อเตรียมความพร้อมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  กสทช.เป็นผู้ดำเนินการ

S__1564876.jpg

หลังจากเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ในการประชุมคณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ประชุมหารือถึงความคืบหน้าในการจัดระเบียบสายสื่อสาร รวมทั้งตนได้ลงพื้นที่ร่วมกับนายวิพุธ ศรีอุไร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรักและรองประธานสภา กทม.เพื่อติดตามความคืบหน้าด้วย โดยการดำเนินนำสายสื่อสารลงดินและจัดระเบียยสายสื่อสารแล้วเสร็จสิ้น ดังนี้ 

เส้นทางที่ 1 ตั้งแต่สนามไชยถึงท่าเรือวาสุกรี ได้แก่ ถนนหน้าพระลาน , ถนนราชดำเนินใน , ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง , ถนนศรีอยุธยา นำลงดินเรียบร้อย ถนนสามเสน จัดระเบียบสายสื่อสารแล้ว

เส้นทางที่ 2 เส้นทางริ้วขบวนอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย ,ถนนกัลยาณไมตรี , ถนนสนามไชย และถนนราชดำเนินใน นำลงดินเรียบร้อย 

เส้นทางที่ 3 เส้นทางงานพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลถวายผ้าพระกฐิน ได้แก่ ถนนอรุณอมรินทร์, ใต้สะพานพระราม 8 – คลองบางกอกน้อย, รพ.ศิริราช – ถนนประชาธิปก จัดระเบียบสายสื่อสาร มัดรวบเรียบร้อย , ถนนวิสุทธิ์กษัตริย์   , ถนนราชดำเนินนอก นำลงดินเรียบร้อย

เส้นทางที่ 4 เส้นทางงานสโมสรสันนิบาต ได้แก่ ถนนศรีอยุธยา มัดรวบเรียบร้อย, ถนนราชดำเนินนอก ,ถนนพิษณุโลก และถนนนครปฐม นำลงดินเรียบร้อย  ส่วนเส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์ทั้งหมดจะดำเนินจัดระเบียบแล้วเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้

S__2801703.jpg

ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างระมัดระวัง และเกิดผลกระทบกับพี่น้องบริเวณโดยรอบให้น้อยที่สุด ซึ่งพี่น้องประชาชนโดยรอบให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

“รัฐบาลมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการเตรียมงานพระราชพิธีที่กำลังจะจัดขึ้นอย่างสมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อให้เกิดความสวยงามสมบูรณ์แบบมากที่สุด”

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ สส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าว

S__1564782.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่