หน้าแรก Thai PBS เปิดประวัติ “บุญส่ง น้อยโสภณ” รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

เปิดประวัติ “บุญส่ง น้อยโสภณ” รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

49
0
เปิดประวัติ-“บุญส่ง-น้อยโสภณ”-รองประธานวุฒิสภาคนที่-2
เปิดประวัติ “บุญส่ง น้อยโสภณ” รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.2567 ในการประชุมวุฒิสภา เลือก “รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2” โดยมีผู้ได้รับการเสนอชื่อจำนวน 4 คน ได้แก่ นายบุญส่ง น้อยโสภณ, นายปฏิมา จีระแพทย์, ทพ.พงษ์ศักดิ์ เกิดวงศ์บัณฑิต และนางอังคณา ลีละไพจิตร ต่อมาผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้ง 4 คน ได้แสดงวิสัยทัศน์คนละ 5 นาที

สุดท้ายที่ประชุมมีมติเลือกให้ “บุญส่ง น้อยโสภณ” ดำรงตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ได้ 167 คะแนน ขณะที่ นางอังคณา 18 คะแนน, ทพ.พงษ์ศักดิ์ 8 คะแนน, นายปฏิมา 4 คะแนน งดออกเสียง 2 โดยมี สว. ลงคะแนนทั้งสิ้น 199 คน

ประวัติ บุญส่ง ว่าที่ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

นายบุญส่ง เกิดเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2491 ปัจจุบันอายุ 76 ปี สำเร็จการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับ 2) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, เนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา, นิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

นายบุญส่ง ยังเคยดำรงตำแหน่งที่สำคัญ เช่น

  • อดีตที่ปรึกษารองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 
  • อดีตประธานกรรมการที่ปรึกษากฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง 
  • อดีตประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7
  • อดีตกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) รับผิดชอบด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย

ก่อนลงมติเลือก “รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2 ” ได้มีการกล่าวแสดงวิสัยทัศน์ต่อที่ประชุม โดยนาบุญส่ง กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าประวัติการศึกษาและการทำงานมีความสำคัญ ซึ่งตนเองรับราชการตั้งแต่อายุ 17 ปี ตั้งใจสมัคร สว.เพื่อรับใช้ชาติ โดยเริ่มจากการเป็นทหารอากาศ อัยการ และผู้พิพากษา

พร้อมระบุว่า จะนำประสบการณ์การทำงานที่ผ่านงานทางด้านตุลาการ ด้านคณะกรรมการเลือกตั้ง รวมถึงประสบการณ์อื่น ๆ มาใช้ในการทำหน้าที่รองประธานวุฒิสภา โดยงานด้านกฎหมายและระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ และมั่นใจว่าจะทำหน้าที่ได้อย่างดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชน

อ่านข่าว : “บุญส่ง” รอง ปธ.วุฒิฯ คนที่ 2 ส่งตรง สว.สายสีน้ำเงิน

ใบสั่งสีน้ำเงิน “มงคล สุรัจสัจจะ” ประธานวุฒิสภา คนใหม่

อนุ กมธ.ทวงหลักฐาน 9 ประเด็นร้อน “กรมประมง” ต้องพูดความจริงกรณี “ปลาหมอคางดำ”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่