หน้าแรก Voice TV ‘ทวี สอดส่อง’ เปิดโครงการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม

‘ทวี สอดส่อง’ เปิดโครงการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม

49
0
‘ทวี-สอดส่อง’-เปิดโครงการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม
‘ทวี สอดส่อง’ เปิดโครงการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม

รมว.ยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ย้ำ ของบฯ โดยให้คำนึงถึงปัญหา ยกระดับหลักนิติธรรม ยกระดับภารกิจงาน ยกระดับบุคลากรควบคู่กับการนำระบบเทคโนโลยี

วันนี้ (23 ก.ค.2657) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดโครงการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม โดยมี นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายสำรวม บุญเสริม ผู้ช่วยปลัดกระทรวงยุติธรรม นางอุษา จั่นพลอย บุญเปี่ยม ผู้ช่วยปลัดกระทรวงยุติธรรม หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ผู้อำนวยการ/กอง/สำนัก สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุม ๗-๐๑ ชั้น ๗ อาคารกระทรวงยุติธรรม

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนภารกิจงานตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า ‘ขอมอบหมาย​ให้ทุกหน่วยงานขับเคลื่อนภารกิจตามหลักเกณฑ์การพิจารณา โดยการของบประมาณ โดยให้คำนึงถึงปัญหา ยกระดับหลักนิติธรรม ยกระดับภารกิจงาน ยกระดับบุคลากรควบคู่กับการนำระบบเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานที่ต้องพัฒนาร่วมกัน แก้ปัญหาการประสานงานของกฎหมายที่มีอยู่ ภายใต้การกำหนดยุทธศาสตร์ให้สอดรับกับปริมาณงานและภารกิจ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมเป็นสำคัญ เพื่อให้แนวทางการจัดทำโครงการขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมายตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ และสอดคล้องกับหน้าที่ของรัฐและแนวนโยบายแห่งรัฐต่อไป​’

โครงการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม ​จัดขึ้นตั้งแต่​เวลา ๐๙.๓๐ น. เพื่อให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมรับทราบนโยบายและยุทธศาสตร์ รวมทั้งทิศทางการขับเคลื่อนภารกิจงานตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรม และแนวทางการจัดทำโครงการเพื่อบรรลุเป้าหมายของแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๙ 

การจัดทำแผนปฏิบัติราชการรายปีของกระทรวงยุติธรรมและสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม การจัดทำแผนการใช้จ่ายงบประมาณ และการติดตามและรายงานผลการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการจัดทำและขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ของกระทรวงยุติธรรมบรรลุเป้าหมายตามที่กำหนดไว้

xx5.gif

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่