หน้าแรก Thai PBS “เศรษฐา” สั่งถอดบทเรียนความปลอดภัยตำรวจ

“เศรษฐา” สั่งถอดบทเรียนความปลอดภัยตำรวจ

43
0
“เศรษฐา”-สั่งถอดบทเรียนความปลอดภัยตำรวจ
“เศรษฐา” สั่งถอดบทเรียนความปลอดภัยตำรวจ

วันนี้ (26 ก.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เดินทางเข้าร่วมประชุมครั้งที่ 6 ประจำปี 2567 ที่ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนเริ่มการประชุมนายกรัฐมนตรีได้กำชับเรื่องการสนับสนุนอุปกรณ์ รักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานอย่างเพียงพอ รวมถึงยุทธวิธีในการเข้าปฏิบัติหน้าที่ให้มีความปลอดภัย

เนื่องจากช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ทั้ง การปิดล้อมตรวจค้นผู้ค้ายาเสพติดใน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และการระงับเหตุชายมีอาวุธ และจับครอบครัวตัวประกันในพื้นที่ สน.ท่าข้าม กทม. พร้อมให้ข้อเสนอแนะในเรื่องดังกล่าว

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยผลการประชุมว่า ในที่ประชุมครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้แสดงความห่วงใยเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เข้าจับกุมผู้ติดยาเสพติด หรือบุคคลที่เป็นอันตราย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและหรือได้รับบาดเจ็บ

และได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติแก้ไขปัญหา ทั้งเรื่องการถอดบทเรียน การดูแลสิทธิประโยชน์ สวัสดิการ แก่ผู้ประสบเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการจัดหาอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปปฏิบัติงานเพื่อให้มีความปลอดภัย

ส่วนเรื่องปราบปรามเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ร่วมกับประเทศกัมพูชา ที่ได้มอบหมายให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ร่วมหาแนวทางถึงมาตรการปราบปรามกับทางการกัมพูชาช่วยติดตามกลุ่มบุคคลตามหมายจับ 100 หมายจับ และได้กำหนดกรอบระยะเวลาการดำเนินการร่วมกันให้เป็นรูปธรรมภายใน 30 วัน

อ่านข่าว จับกระแสการเมือง: วันที่ 26 ก.ค. 2567 เบิร์ดเดย์ น้ำต้มผัก “ทักษิณ” “คิดถึงลุงตู่” เพลงฮิตติดติ๊กต็อกทะลุ 7 แสนวิว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ประชุม ก.ตร.

ส่วนการประชุม ก.ตร.วันนี้มี 5 วาระ วาระสำคัญ ที่น่าสนใจ มีทั้งเรื่องเสนอเพื่อทราบ และเสนอเพื่อพิจารณา ในส่วนเสนอเพื่อทราบ คือ รายงานการดำเนินการ ของ อนุฯ ก.ตร. วินัย ที่ ก.ตร. มอบหมายให้ทำการแทน มีประเด็น การร่างระเบียบ เลื่อนเงินเดือนเงินค่าตอบแทนพิเศษ ประจำปี 2567 และการแก้ไขกฎ ระเบียบ คุณสมบัติ และลักษณะต้องห้ามของการเป็นข้าราชการตำรวจ ปี 2566

ส่วนประเด็นอื่น ๆ เช่น การแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการตำรวจระดับสูง ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ปี 2567 จะมีผลบังคับใช้หลังประกาศในราช กิจานุเบิกษาครบ 180 วัน ซึ่งได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา หมายความว่าการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับสูง จะเกิดขึ้นหลังวันที่ 5 ต.ค.นี้

ภายหลังการประชุมใช้กว่า  1 ชั่วโมง 30 นาที นายเศรษฐา ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว

อ่านข่าวอื่นๆ

มุมมอง “อาชีพพิทักษ์ป่า” ฉบับคนรุ่นใหม่ปกป้องทับลาน

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่