หน้าแรก Thai PBS “บิ๊กโจ๊ก” แจงหมดเปลือกปมถูกโยกย้าย-รอผลก.พ.ค.ตร.

“บิ๊กโจ๊ก” แจงหมดเปลือกปมถูกโยกย้าย-รอผลก.พ.ค.ตร.

42
0
“บิ๊กโจ๊ก”-แจงหมดเปลือกปมถูกโยกย้าย-รอผลกพคตร.
“บิ๊กโจ๊ก” แจงหมดเปลือกปมถูกโยกย้าย-รอผลก.พ.ค.ตร.

วันนี้ (30 ก.ค.2567) พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เผยภายหลังพบคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ (ก.พ.ค.ตร.) กรณียื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการว่าไม่ชอบด้วยกฎหมายว่า การชี้แจงในวันนี้เป็นไปตาม พ.ร.บ.ตำรวจ พ.ศ.2565 โดยเป็นการชี้แจงด้วยวาจาหมดทุกประเด็น และไม่ได้มีการยื่นเอกสารหรือหลักฐานอะไรเพิ่มเติม ส่วนเอกสารที่เห็นในวันนี้ เป็นเอกสารชุดเดียวกันกับที่เคยยื่นให้คณะกรรมการ ก.พ.ค.ตร. ไปครั้งก่อน

อ่านข่าว “บิ๊กโจ๊ก” ชี้แจง ก.พ.ค.ตร.ปมอุทธรณ์คำสั่งให้ออก

โดยการชี้แจงตลอด 2 ชั่วโมง คณะกรรมการฯ ไม่ได้ซักถาม แต่มีหน้าที่เพียงแค่รับฟังข้อมูล เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาคำวินิจฉัยเท่านั้น ยังไม่ได้ระบุว่าจะใช้เวลาพิจารณานานเท่าไหร่ หากผลออกมาแล้วจะส่งเอกสารไปให้ตามที่อยู่

พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล เข้าชี้แจงด้วยวาจาปมถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม กับ ก.พ.ค.ตร.

พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล เข้าชี้แจงด้วยวาจาปมถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรม กับ ก.พ.ค.ตร.

ลั่นพร้อมรับผลไม่ว่าจะบวกหรือลบ

พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยอมรับไม่ว่าผลจะออกมาในทิศทางไหน หากผลเป็นคุณ ก็จะได้กลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจะไม่ฟ้องดำเนินคดีกับบุคคลใด แต่ถ้าผลออกมาเป็นโทษหลักจากนี้ก็จะไปใช้สิทธิต่อ ด้วยการยื่นคำร้องต่อศาลปกครองสูงสุด เพื่อขอให้ศาลคุ้มครองสถานะการเป็นตำรวจ และพิจารณาพิจารณาเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากข้าราชการไว้ก่อน

ส่วนบรรยากาศภายในห้องประชุม ตัวเองได้พบกับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่ได้ทักทายหรือพูดคุยกัน ส่วนการเปลี่ยนชื่อ ด้วยการเพิ่มตัวอักษร “ช.ช้าง” เพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต แต่ชื่อยังคงอ่าน และมีความหมายเหมือนเดิม

อ่านข่าว

“สุทิน” เคาะโผทหารจบ 15 ก.ย.ไม่ขัดผบ.เหล่าทัพรุ่นเดียวยกแผง

อัปเดต 12 ขั้นตอนสมัครแอป “ทางรัฐ” ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่