หน้าแรก Thai PBS ลงทะเบียนดิจิทัลทะลุ 20 ล้านคน ปัดแค่เงินยาไส้คนจน

ลงทะเบียนดิจิทัลทะลุ 20 ล้านคน ปัดแค่เงินยาไส้คนจน

43
0
ลงทะเบียนดิจิทัลทะลุ-20-ล้านคน-ปัดแค่เงินยาไส้คนจน
ลงทะเบียนดิจิทัลทะลุ 20 ล้านคน ปัดแค่เงินยาไส้คนจน

วันนี้ (2 ส.ค.2567) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่ารัฐบาลปลื้มกระแสตอบรับจากการลงทะเบียนรับสิทธิ์ ที่ตอนนี้มีถึง 20.1 ล้านคนแล้ว (ข้อมูลวันที่ 2 ส.ค.เวลา 13.00 น.) เป็นเครื่องยืนยันว่าประชาชนมีกระแสตอบรับที่ดีต่อโครงการนี้ที่รัฐบาลตั้งใจ พยายามทำให้สำเร็จ

ส่วนกรณีเกิดกระแสให้ประชาชนอย่ารีบลงทะเบียนรับสิทธิโครงการดิจิทัลวอลเล็ต รวมทั้งพาดพิงว่าเป็นการนำข้อมูลลับส่วนบุคคลไปใช้นั้น นายชัย กล่าวว่า อยากให้มองมุมกว้าง รัฐบาลตั้งใจดำเนินโครงการนี้นอกจากการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต้องการวางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลและนำทางประเทศไทยไปสู่ง E-Government แอปพลิเคชันทางรัฐ จะเป็นทางลัดที่นำประชาชนให้เข้าถึงบริการของรัฐบาล เป็นการนำทางสู่สังคมดิจิทัล ซึ่งจะมีบริการของภาครัฐนำเสนอประชาชนผ่านแอปอีกมากมาย

อ่านข่าว ดิจิทัลวอลเล็ต 18.3 ล้านคน-เตือนแอปปลอมโผล่

และยืนยันถึงความปลอดภัยของแอปฯ ทางรัฐ ที่สามารถรองรับผู้เข้าใช้งานจำนวนมาก ไม่ล่ม แม้ในช่วงพีคช่วงชั่วโมงแรก (8.00–9.00 น. วันที่ 1 ส.ค.2567) ซึ่งประชาชน 2.3 ล้านคนได้สมัครรับสิทธิ และแอปพลิเคชันทางรัฐมีระบบยืนยันตัวตนสูงสุดตามกฎหมาย

ส่วนกระแสที่มีผู้ด้อยค่าว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเพียงเงินยาไส้นั้น รัฐบาลไม่ขอให้ความสำคัญต่อคำพูดนี้ เพราะคำว่าเงินยาไส้เป็นการดูถูกประชาชน เงินดิจิทัลวอลเล็ตนี้ไม่ใช่เงินเยียวยา แต่เป็นเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยเงินหมื่นสำหรับบางกลุ่มคนเรียกว่าเงินยาไส้ แต่สำหรับประชาชนที่รัฐบาลเข้าถึง และได้สัมผัส ให้การช่วยเหลือตลอดมาเงินหมื่นเป็นโอกาส ที่เปลี่ยนวิถีชีวิตของทั้งครอบครัวได้

อ่านข่าวอื่นๆ

ไม่หวั่น! “อนุทิน” โยนดีอีคุมเชื่อมระบบ “ทางรัฐ-ThaiiD”

Apple ขอโทษปมดรามา โฆษณาด้อยค่าประเทศไทย

เช็กบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ส.ค.2567 ได้รับสิทธิอะไรบ้าง

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่