หน้าแรก Thai PBS นายกฯ ลงพื้นที่ชายแดนใต้ ขับเคลื่อนสันติสุข

นายกฯ ลงพื้นที่ชายแดนใต้ ขับเคลื่อนสันติสุข

40
0
นายกฯ-ลงพื้นที่ชายแดนใต้-ขับเคลื่อนสันติสุข
นายกฯ ลงพื้นที่ชายแดนใต้ ขับเคลื่อนสันติสุข

วันนี้ (3 ส.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ลงพื้นที่ด่านศุลกากร อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อพบกับ ดาโตะ เซอรี อันวาร์ บิน อิบราฮิม นายกฯมาเลเซีย ย้ำเจตนารมณ์ทางการเมืองของ 2 ประเทศในการรักษาความสงบบริเวณชายแดนร่วมกัน 

รวมทั้งหารือถึงความร่วมมือในการขุดลอกแม่น้ำโก-ลก เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม และ การก่อสร้างสะพานคู่ขนานสุไหงโก-ลก ที่เชื่อว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนของทั้งสองประเทศ

นายเศรษฐา ยังเดินทางไปยังรัฐกลันตันของมาเลเซีย ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายกฯมาเลเซีย พร้อมกล่าวขอบคุณนายกฯมาเลเซียที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นถือเป็นภาพสะท้อนว่าทั้ง 2 ประเทศมีมิตรภาพที่แน่นแฟ้น พร้อมเชื่อว่า การหารือครั้งนี้ยังสนับสนุนเรื่องเขตการค้าพิเศษและการลงทุนระหว่างกัน โดยย้ำว่าจะกลับมาอีกครั้งเพื่อติดตามพัฒนาการที่เกิดขึ้น

นายกฯยังโพสต์ข้อความผ่าน X ระบุถึงการลงพื้นที่ชายแดนไทย – มาเลเซีย เพื่อย้ำความมุ่งมั่นเรื่องความสงบสุขและการพัฒนา และระหว่างการลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้มี สส.จากพรรคประชาชาติ พรรคพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย ให้การต้อนรับ

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มช่วงที่นายกฯลงพื้นที่ โดยเฉพาะการตั้งด่านตรวจเส้นทางเข้าออกพื้นที่ และตรวจค้นรถ วัตถุต้องสงสัย และบุคคลเป้าหมาย ที่อาจแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ เพื่อก่อเหตุความรุนแรง

อ่านข่าว : “ชัยธวัช” แฉพรรคร่วมรัฐบาล ติดต่อซื้อ “งูเห่า” เพียบ 

วิเคราะห์ Worst-Case Scenario กระแสนายกฯ สำรอง 

ลงทะเบียนดิจิทัลทะลุ 20 ล้านคน ปัดแค่เงินยาไส้คนจน 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่