หน้าแรก Voice TV เสาร์นี้ นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และเมืองรันเตาปันยัง รัฐกลันตัน ร่วมกับนายกฯมาเลเซีย

เสาร์นี้ นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และเมืองรันเตาปันยัง รัฐกลันตัน ร่วมกับนายกฯมาเลเซีย

29
0
เสาร์นี้-นายกฯเศรษฐา-ลงพื้นที่-สุไหงโก-ลก-จ.นราธิวาส-และเมืองรันเตาปันยัง-รัฐกลันตัน-ร่วมกับนายกฯมาเลเซีย
เสาร์นี้ นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่ สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และเมืองรันเตาปันยัง รัฐกลันตัน ร่วมกับนายกฯมาเลเซีย

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่อำเภอ สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และเมืองรันเตาปันยัง รัฐกลันตัน มาเลเซีย ร่วมกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีกำหนดลงพื้นที่อำเภอ สุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และเมืองรันเตาปันยัง รัฐกลันตัน มาเลเซีย เพื่อพบหารือกับดาโตะ เซอรี อันวาร์ บิน อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในวันที่ 3 สิงหาคม 2567

โดยในการพบหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีทั้งสองประเทศครั้งนี้จะเป็นการต่อยอดการลงพื้นที่ร่วมกันที่ด่านอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา และด่านเมืองบูกิตกายูฮิตัม ของมาเลเซีย เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 และการหารือทวิภาคีล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2567 ในช่วงการประชุม Nikkei Forum 29th Future of Asia ที่กรุงโตเกียว

วัตถุประสงค์ของการลงพื้นที่ร่วมกันของนายกรัฐมนตรีของสองประเทศครั้งนี้เพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะผลักดันให้เกิดความสงบสุขและการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยและรัฐในภาคเหนือของมาเลเซีย เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนของทั้งสองฝั่ง โดยผู้นำทั้งสองจะหารือกันเกี่ยวกับแนวทางที่จะเพิ่มปริมาณการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว และความเชื่อมโยงระหว่างสองประเทศ โดยเฉพาะโครงการสะพานคู่ขนานข้ามแม่น้ำโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่