หน้าแรก Thai PBS “กองทัพ” ตั้งกรรมการสอบปมทหารถูกซ้อมทรมานในค่าย

“กองทัพ” ตั้งกรรมการสอบปมทหารถูกซ้อมทรมานในค่าย

33
0
“กองทัพ”-ตั้งกรรมการสอบปมทหารถูกซ้อมทรมานในค่าย
“กองทัพ” ตั้งกรรมการสอบปมทหารถูกซ้อมทรมานในค่าย

วันนี้ (4 ส.ค.2567) กรณีเพจดังสายไหมต้องรอด โพสต์รูปภาพพลทหาร 10 นาย ยืนเรียงแถวอยู่ในสภาพเปลือยกาย พร้อมข้อความระบุได้รับการ้องเรียนจากลูกเพจคนหนึ่ง อาศัยอยู่จ.บุรีรัมย์ว่า พี่ชายที่เป็นทหารเกณฑ์อยู่ที่ค่ายทหารในจ.สระบุรี แต่ถูกย้ายไปอยู่ฐานปฎิบัติการในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ถูกซ้อมทรมาน

ข้อความของหญิงสาวขอให้ช่วยเหลือพี่ชายกับเพื่อน ที่ล่าสุดโดนนายสิบกับจ่ากองร้อยที่ดื่มเหล้าจนมีอาการเมา สั่งเรียกรวมกลางดึก สั่งให้ถอดเสื้อผ้าแล้วให้ยืนตากฝน ประมาณ 6 ชม. ทั้งที่อากาศหนาวเย็นระหว่างตากฝนก็โดนทั้งตบ เตะ กระทืบ แต่ละคนโดนปางตาย

หลายคนโดนทำร้ายจนหลับคาเท้า เวลาจ่าเมาจะเป็นแบบนี้ทุกครั้ง พลทหารโดนทำร้ายหนัก บางคนช็อกไปแล้ว ก็โดนจับขึ้นมาทำร้ายต่อ ฝากนายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม และผบ.ทบ.ที่บอกกองทัพมีนโยบายห้ามทำร้ายพลทหาร แล้วเหตุการณ์นี้คืออะไร

อ่านข่าว “กองทัพ” ตั้งกก.สอบครูฝึกปมทหารวูบ “ฮีทสโตรก”

“ทนายเดชา” จี้ต้นสังกัดเอาผิดผู้บังคับบัญชา

ด้านนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุเป็นเรื่องไม่ควรเกิดขึ้น เป็นเรื่องไม่เหมาะสม คดีต้องมีการลงโทษอย่างจริงจัง ไล่ออกจากราชการ เพราะผู้กระทำความผิดเป็นผู้บังคับบัญชา กระทำกับทหารหน่วยงาน มีความผิดในหลายมาตรา ควรจะเร่งดำเนินการสืบสวนและลงโทษวินัยอย่างร้ายแรง

ขณะที่กองทัพบกออกแถลงการณ์ชี้แจง ระบุว่าพร้อมดูแลและให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงให้พิจารณาลงโทษตามตามพ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหารอย่างเคร่งครัดไม่มีละเว้น

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่