หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจท่องเที่ยว สั่งเพิ่มตำรวจท่องเที่ยว-สายตรวจจักรยาน รับมหกรรมท่องเที่ยว ปี 2568

นายกฯเศรษฐา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจท่องเที่ยว สั่งเพิ่มตำรวจท่องเที่ยว-สายตรวจจักรยาน รับมหกรรมท่องเที่ยว ปี 2568

40
0
นายกฯเศรษฐา-ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจท่องเที่ยว-สั่งเพิ่มตำรวจท่องเที่ยว-สายตรวจจักรยาน-รับมหกรรมท่องเที่ยว-ปี-2568
นายกฯเศรษฐา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจท่องเที่ยว สั่งเพิ่มตำรวจท่องเที่ยว-สายตรวจจักรยาน รับมหกรรมท่องเที่ยว ปี 2568

วันนี้ (4 สิงหาคม 2567) นายกฯเศรษฐา ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ตำรวจท่องเที่ยว ชื่นชมนำเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวสั่งเพิ่มกำลังพลตำรวจท่องเที่ยว-สายตรวจจักรยาน รับมหกรรมท่องเที่ยวปี 2568

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวที่สามารถจัดการได้เป็นอย่างดี เป็นองค์กรที่ทำงานแบบปิดทองหลังพระ หากไม่มีปัญหาก็ไม่มีใครออกมาชื่นชม และการที่ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวถือเป็นเรื่องที่ดี วันนี้จึงมาให้กำลังใจและชื่นชม หากไม่ได้รับคำชื่นชมอย่าคิดมาก แต่หากพบปัญหาก็จะเป็นด่านแรก จึงขอให้เตรียมอุปกรณ์ในการทำหน้าที่ให้ดี และขอให้ดูแลสุขภาพตัวเอง ซึ่งปีหน้าจะถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของการท่องเที่ยวไทย แล้วจะทำให้บทบาทของทุกคนถูกยกขึ้น นอกจากนี้ ยังขอบคุณอาสาสมัครที่เข้ามาช่วยงาน และมาทำประโยชน์ให้กับประเทศไทย พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับตำรวจท่องเที่ยวทุกนาย

S__1024287.jpg

นายกรัฐมนตรีชื่นชมการทำหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยวในการนำเทคโนโลยีเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว แต่ขอให้เพิ่มการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ขณะเดียวกันขอให้เพิ่มตำรวจท่องเที่ยวในส่วนของสายตรวจจักรยานในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต  เมืองพัทยา  อ. หัวหิน  มองว่าสายตรวจจักรยานมีความเป็นมิตรเข้าถึงง่ายกับนักท่องเที่ยว

S__1024279.jpg

ในโอกาสนี้ตำรวจท่องเที่ยวได้ขอเพิ่มอัตรากำลังพลที่ยังขาดแคลนอยู่ประมาณ 150 อัตรา โดยนายกรัฐมนตรีเห็นด้วยเนื่องจากรัฐบาลประกาศให้ปี 2568 เป็นปีมหกรรมการท่องเที่ยวไทยปี 2568 ควรจะเพิ่มจำนวนตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ

S__1024303.jpg

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายนักท่องเที่ยวชาวจีน และทันทีที่มาถึงนักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนว่า “นายกฯ เศรษฐา นายกฯ เศรษฐา นายกฯเศรษฐา”  โดยนายกรัฐมนตรีสอบถามนักท่องเที่ยวว่าชอบเมืองไทยหรือไม่ นักท่องเที่ยวชาวจีนตะโกนตอบว่าชอบเป็นภาษาจีน โดยมีล่ามแปลภาษาจีนช่วยในการสื่อสาร 

นายกรัฐมนตรีถามว่าชอบอะไร และนักท่องเที่ยวตอบว่าชอบวัดพระแก้ว มีพระที่สวยงาม มีผลไม้ที่อร่อย นายกรัฐมนตรีถามต่อว่า มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยรู้สึกปลอดภัยหรือไม่ นักท่องเที่ยวตอบว่าปลอดภัยมาก

 นายกฯ กล่าวต่อว่า ความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะการมาเที่ยวก็ต้องสนุก อาหารอร่อย และต้องปลอดภัย และหวังว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาประเทศไทยอีก ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนตอบว่าแน่นอน 

S__1024304.jpg

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังฝาก ประชาสัมพันธ์กับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนกันยาถึงต้นเดือนตุลาเดือนกันยายนถึงตุลาคม ประเทศไทยจัดกิจกรรมเยอะมากเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวตอบตอบรับว่าจะมาอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบเอกสารประชาสัมพันธ์ กรณีมีปัญหาระหว่างเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย นายกฯ ได้มอบพัดลมมือถือเป็นของที่ระลึกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้พบในวันนี้ และก่อนที่จะเดินทางกลับนายกรัฐมนตรีได้ไปถ่ายรูปกับตำรวจท่องเที่ยว ก่อนเดินทางกลับ

S__1024305.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่