หน้าแรก Voice TV ‘จิราพร’ ชี้ คดี ‘เศรษฐา’ ไม่กระทบ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ย้ำ! เพื่อไทยไม่เสียสมาธิเดินหน้าผลักดันนโยบายให้สำเร็จ

‘จิราพร’ ชี้ คดี ‘เศรษฐา’ ไม่กระทบ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ย้ำ! เพื่อไทยไม่เสียสมาธิเดินหน้าผลักดันนโยบายให้สำเร็จ

24
0
‘จิราพร’-ชี้-คดี-‘เศรษฐา’-ไม่กระทบ-‘ดิจิทัลวอลเล็ต’-ย้ำ!-เพื่อไทยไม่เสียสมาธิเดินหน้าผลักดันนโยบายให้สำเร็จ
‘จิราพร’ ชี้ คดี ‘เศรษฐา’ ไม่กระทบ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ย้ำ! เพื่อไทยไม่เสียสมาธิเดินหน้าผลักดันนโยบายให้สำเร็จ

‘จิราพร’ ชี้ คดี ‘เศรษฐา’ ไม่กระทบ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ย้ำ! เพื่อไทยไม่เสียสมาธิเดินหน้าผลักดันนโยบายต่างๆ ให้สำเร็จ โดยเฉพาะดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนให้ได้โดยเร็ว

วันนี้ (4 สิงหาคม 2567) นางสาวจิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคุณสมบัติ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ปมตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 14 สิงหาคม 2567 นี้ รวมถึงมีการปล่อยกระแสข่าวว่าอาจส่งผลให้มีการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีและอาจกระทบต่อการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ตนั้น

นางสาวจิราพร ระบุว่า ตนเชื่อมั่นว่าการดำเนินการที่ผ่านมาของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งบรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทยต่างก็มีความมั่นใจในส่วนนี้เช่นกัน ในขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกพาดพิงว่าถูกวางตัวให้เป็นนายกรัฐมนตรีแทนนั้น ก็ได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าเป็นไปไม่ได้   

นอกจากนี้ นางสาวจิราพร กล่าวย้ำว่า คดีในศาลรัฐธรรมนูญของนายกรัฐมนตรีไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เนื่องจากเป็นโครงการที่รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา ไม่ว่าจะมีคดีความข้างต้นหรือไม่ก็ตาม โครงการจะยังเดินหน้าต่อไปเช่นเดิมจนสำเร็จ

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา งบประมาณดิจิทัลวอลเล็ต ในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ได้ผ่านวาระ 3 เรียบร้อยแล้ว ขณะที่งบประมาณสำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตในร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 ก็ผ่านวาระแรกของสภาผู้แทนราษฎรแล้วเช่นกัน ขณะนี้อยู่ในชั้นการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ หากร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายฯ ฉบับดังกล่าว ผ่านวาระ 3 เมื่อใด คาดว่าในช่วงปลายปี 2567 ประชาชนจะสามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน

“ในส่วนของพรรคเพื่อไทยไม่มีความเคลื่อนไหวเรื่องการเตรียมการใดๆ เกี่ยวกับประเด็นการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ เรื่องเดียวที่พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลกำลังมุ่งมั่นดำเนินการ คือการผลักดันนโยบายต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาของประชาชนให้สำเร็จโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตที่กำลังเปิดรับลงทะเบียนอยู่ในเวลานี้และได้รับความสนใจและการตอบรับจากประชาชนอย่างดียิ่ง”

นางสาวจิราพร กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่