หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา ให้กำลังใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ คว้าเหรียญทอง เหรียญแรก โอลิมปิก 2024

นายกฯเศรษฐา ให้กำลังใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ คว้าเหรียญทอง เหรียญแรก โอลิมปิก 2024

29
0
นายกฯเศรษฐา-ให้กำลังใจ-‘วิว-กุลวุฒิ’-คว้าเหรียญทอง-เหรียญแรก-โอลิมปิก-2024
นายกฯเศรษฐา ให้กำลังใจ ‘วิว-กุลวุฒิ’ คว้าเหรียญทอง เหรียญแรก โอลิมปิก 2024

นายกฯเศรษฐา ให้กำลัง ‘วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์’ นักแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย คว้าเหรียญทอง เหรียญแรก โอลิมปิก 2024 เผยพร้อมอัดฉีดเงินรางวัลเพิ่มเติม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าว วันนี้ (5 สิงหาคม 2567) ภายหลังเป็นประธานการประชุมการบริหารจัดการน้ำถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า วันนี้ประเทศไทยมีลุ้นเหรียญทองเหรียญแรก จาก “วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์” นักแบดมินตันชายเดี่ยวของไทย ที่ทะลุเข้ารองชิงชนะเลิศ พบกับ วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 2 ของโลกชาวเดนมาร์ก ที่จะแข่งขันในวันนี้ เวลา 20.40 น. ขออวยพร และให้กำลังใจ เพราะก่อนหน้านี้ “วิว” กุลวุฒิ“ ได้ปราบ ฉี ยู่ฉี มือวางอันดับ 1 ของโลกมาแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นการเจอกับมือวางอันดับ 2 ของโลก

ส่วนการอัดฉีดเงินรางวัลในส่วนของรัฐบาล เพราะสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยได้อัดฉีดแบบไม่จำกัดวงเงิน นายกรัฐมนตรีได้ยิ้ม ก่อนบอกว่า เป็นเรื่องของสมาคมฯ แต่สำหรับของตนเองหากได้เหรียญทอง และเป็นเหรียญแบดมินตันเหรียญแรกก็คิดว่าก็จะมีการพูดคุย กับเอกชนบางเจ้าในการอัดฉีดเงินรางวัล

ทั้งนี้นายกฯเศรษฐาได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย เชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์ ‘วิว’ คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทย โดยระบุว่า

20.40 น. วันนี้เรามีนัดกันเชียร์แบดมินตันชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ (มือ 8 ของโลก) พบ วิคเตอร์ แอ็กเซลเซน (มือ 2 ของโลก) จากเดนมาร์ก 

คู่นี้เคยพบกันมาแล้ว 7 ครั้ง เป็นทาง แอ็กเซลเซน ชนะไป 6 ครั้ง แต่การพบกันล่าสุด “วิว” กุลวุฒิ เป็นฝ่ายชนะมาได้ 2-1 เกม ในรายการ อินเดีย โอเพ่น 2023

เรามาช่วยให้กำลังใจให้วิวคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทยด้วยครับ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่