หน้าแรก Voice TV นายกฯเศรษฐา เผย ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ร่วมงานสวดพระอภิธรรมมารดาในนามส่วนตัว ย้ำรับฟังคำแนะนำจากนายกฯ รองนายกฯ ทุกคน

นายกฯเศรษฐา เผย ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ร่วมงานสวดพระอภิธรรมมารดาในนามส่วนตัว ย้ำรับฟังคำแนะนำจากนายกฯ รองนายกฯ ทุกคน

29
0
นายกฯเศรษฐา-เผย-‘พลอ.ประยุทธ์’-ร่วมงานสวดพระอภิธรรมมารดาในนามส่วนตัว-ย้ำรับฟังคำแนะนำจากนายกฯ-รองนายกฯ-ทุกคน
นายกฯเศรษฐา เผย ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ร่วมงานสวดพระอภิธรรมมารดาในนามส่วนตัว ย้ำรับฟังคำแนะนำจากนายกฯ รองนายกฯ ทุกคน

นายกฯเศรษฐา เผย ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ร่วมงานสวดพระอภิธรรมมารดาในนามส่วนตัว มาแสดงความเสียใจ ย้ำพร้อมรับฟังคำแนะนำจากนายกฯ รองนายกฯ ทุกคน ไม่ได้ตีตัวออกห่างใครทั้งนั้น เพราะทำงานอย่างเดียว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ วันนี้ (6 สิงหาคม 2567) หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ไปเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพมารดาของนายกรัฐมนตรีว่าเหมาะสมหรือไม่? เนื่องจากสถานะไม่เหมือนเดิมว่า ‘ท่านไปในฐานะส่วนตัวและตนก็ได้พบปะกับท่านในหลายโอกาส ซึ่งตนได้สูญเสียมารดา ท่านก็มาให้กำลังใจ และในวันนั้นท่านได้เจอกับคนที่คุ้นเคยในสมัยที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปี ซึ่งเรื่องนี้ คิดว่าทุกคนมีข้อคิดเห็นของแต่ละคน คงคิดได้เองอยู่แล้ว’

ผู้สื่อถามว่า แม้เป็นการส่วนตัว แต่ดูเหมือนนายกฯ จะฟังคำแนะนำจากแค่ พลเอก ประยุทธ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แค่ 2 คนนี้ จะมีการบาลานซ์อย่างไร? นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า ‘ไม่จริง ตนเองเจอท่านอานันต์ ปัญญารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีก็รับฟัง และไม่ได้รับฟังแค่ระดับนายกฯ อย่างเดียว รองนายกฯ หรืออดีตรัฐมนตรีต่าง ๆ ก็เจอ เช่นนาย กรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตนเองก็เจอ ซึ่งมองว่าแล้วแต่โอกาสมากกว่า’

ผู้สื่อข่าวต่อว่า มีการมองท่าทีของนายกฯ ในระยะหลังๆ มีการตีตัวออกห่างจากนายทักษิณ หรือไม่นั้น? นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า ‘ตนเองไม่ได้ตีตัวออกห่างใครทั้งนั้น เพราะทำงานอย่างเดียว แต่ถ้าการทำงานและไม่สามารถไปพบบางท่านได้ ก็เชื่อว่าทุกท่านคงเข้าใจว่าผมมีหน้าที่นายกฯ ที่ต้องทำงานอยู่แล้วและลงพื้นที่ตลอด ทุกคนก็เห็นวันเสาร์ก็ยังทำงานอยู่’

ส่วนในเดือนสิงหาคม มีคดีต่าง ๆ ทางการเมืองมีการเช็คกระแสหรือไม่ ว่าจะส่งผลกระทบนักลงทุนเรื่องความเชื่อมั่นหรือไม่ นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า ‘ไม่ได้มีการเช็คกระแสใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะว่าเรื่องปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่และตนเองใช้เวลาส่วนมากเกือบทั้งหมดเลยก็ว่าได้ ในการแก้ปัญหาอยู่ ส่วนกระแสจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ ซึ่งในเดือนสิงหาคมมีอีเว้นท์หลายเรื่อง ทั้งวันที่ 7 สิงหาคมและ 14 สิงหาคมนี้ แน่นอนก็เป็นธรรมดาที่นักลงทุนก็ต้องกังวล’

นายกฯเศรษฐา กล่าวต่อไปว่า ‘เมื่อช่วงเช้าก็ได้มีการดูและเช็คตลาดหุ้นพบว่าขยับขึ้นมา เชื่อว่าน่าจะควบคุมได้ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นก็ตกลงมามากเป็นประวัติศาสตร์ วันนี้ก็ขยับขึ้นมาแล้ว โดยเข้าใจว่าขยับขึ้นมาถึง 10% แล้ว และเข้าใจว่าเรื่องดังกล่าวเป็นแพนิคเซลล์ โดยเชื่อว่าทางด้านประเทศสหรัฐอเมริกาก็มีมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในเรื่องของแอปพลิเคชันจีนที่เข้ามาได้มีการสั่งการกระทรวงพาณิชย์ และกรมสรรพากรในด้านการจดทะเบียนต่าง ๆ ให้เรียบร้อย’

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่