หน้าแรก Voice TV ‘บี’ จันทร์แจ่ม นักมวยหญิงชาวไทย คว้าเหรียญทองแดง เหรียญที่ 2 ของไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024

‘บี’ จันทร์แจ่ม นักมวยหญิงชาวไทย คว้าเหรียญทองแดง เหรียญที่ 2 ของไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024

58
0
‘บี’-จันทร์แจ่ม-นักมวยหญิงชาวไทย-คว้าเหรียญทองแดง-เหรียญที่-2-ของไทย-ในการแข่งขันโอลิมปิก-2024
‘บี’ จันทร์แจ่ม นักมวยหญิงชาวไทย คว้าเหรียญทองแดง เหรียญที่ 2 ของไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก 2024

‘บี’ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงชาวไทย คว้าเหรียญทองแดง เหรียญที่ 2 ของไทย ในการแข่งขัน Olympics Paris 2024 ได้สำเร็จ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ชื่นชมความสำเร็จของ ‘บี’ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันมวยสากล รอบรองชนะเลิศ ใน Olympics Paris 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้ประเทศไทย 

การแข่งขันมวยสากล ในรุ่นน้ำหนัก 66 กิโลกรัมหญิง รอบรองชนะเลิศ ‘บี’ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง จากทีมชาติไทย พบกับ อิมาเน เคลิฟ นักมวยหญิงจากแอลจีเรีย ‘บี’ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ทำการแข่งขันอย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรี ถึงแม้จะไม่สามารถเอาชนะในการแข่งขันครั้งสุดท้าย ท่ามกลางแรงเชียร์แฟนกีฬาชาวไทย 

นายกรัฐมนตรีชื่นชมความสามารถและความทุ่มเทของ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงชาวไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024 ได้สำเร็จ ถือเป็นเหรียญแห่งความภาคภูมิใจ ทั้งตนเอง และพี่น้องคนไทยทุกคน และขอบคุณไปถึงทีมงานผู้ฝึกสอนทุกท่าน ที่อยู่เบื้องหลังการสนับสนุน การฝึกซ้อม ผลักดันนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย

โดยอันดับเหรียญ ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 55 ร่วมกับ 3 ประเทศ ประกอบด้วย ไทย คีร์กีซสถาน โคโซโว โดยมี 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง เท่ากัน (7 สิงหาคม 2024 เวลา 08.30 น.)

xx2.jpg

ทั้งนี้ นายกฯเศรษฐา ได้โพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ว่า ‘หลังจากผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก กระโดดเชือกนับชั่วโมงไม่ถ้วน ชกลมเป็นหมื่นเป็นแสนครั้ง เมื่อคืนนี้ “บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” ได้ขึ้นชกอย่างสมศักดิ์ศรี และคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกให้แฟนชาวไทย ขอให้ภูมิใจในตนเอง เพราะคนไทยภูมิใจในตัวคุณ

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ’

xx7.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่