หน้าแรก Voice TV ‘ทวี’ เร่งติดตามผลป้องกัน ปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติด เผยภาพรวม 25 จังหวัด เกินเป้า 2-3 เท่า ลุยต่อทั่วประเทศ

‘ทวี’ เร่งติดตามผลป้องกัน ปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติด เผยภาพรวม 25 จังหวัด เกินเป้า 2-3 เท่า ลุยต่อทั่วประเทศ

30
0
‘ทวี’-เร่งติดตามผลป้องกัน-ปราบปราม-แก้ไขปัญหายาเสพติด เผยภาพรวม-25-จังหวัด-เกินเป้า-2-3-เท่า-ลุยต่อทั่วประเทศ
‘ทวี’ เร่งติดตามผลป้องกัน ปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติด เผยภาพรวม 25 จังหวัด เกินเป้า 2-3 เท่า ลุยต่อทั่วประเทศ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประชุมคณะกรรมการติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม แก้ไขปัญหายาเสพติด เผยภาพรวม 25 จังหวัด เกินเป้าหมาย 2-3 เท่า พร้อมดำเนินการต่อให้ครบ 77 จังหวัดและเตรียมจัดทำฐานข้อมูลโดยบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดอย่างชัดเจน

วันนี้ (9 สิงหาคม 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ครั้งที่ 3/2567 โดยมี นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมราชสีห์ ชั้น 2 อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

40370.jpg

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า วันนี้เป็นการติดตาม เร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ครั้งที่ 3 ซึ่งในนโยบายของนายกรัฐมนตรีต้องให้เห็นผลภายใน 3 เดือน ซึ่งเหลือเวลาอีก 1 เดือน โดยในระหว่างทางเลขาธิการ ป.ป.ส.ได้ประชุมทุกสัปดาห์ และได้เร่งรัดการดำเนินงานต่าง ๆ ในภาพรวมตัวเลขทางสถิติค่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันปราบปราม การบำบัดรักษา การฟื้นฟู บางส่วนตัวเลขจะเกินจากเป้าที่ตั้งไว้ 2-3 เท่า โดยเฉพาะใน 25 จังหวัด จึงขอให้จังหวัดที่เหลือปฏิบัติตามให้ครบ 77 จังหวัด นอกจากนี้ ควรจัดทำฐานข้อมูลโดยการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยอย่างน้อยใช้เลข 13 หลัก เป็นฐานในการจัดทำข้อมูลด้วยกัน ซึ่งเมื่อมีฐานข้อมูลเดียวกันการตัดสินใจและการดำเนินนโยบายจะมีความชัดเจน

40383.jpg

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลการดำเนินงานปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน ในพื้นที่ 25 จังหวัดเร่งด่วน การนำผู้เสพในระบบคุมประพฤติเข้าสู่กระบวนการบำบัด การดำเนินงานของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคม การจัดระเบียบสังคมและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน 

สรุปผลการดำเนินงานตามตัวชี้วัดภาพรวม 25 จังหวัด และสรุปผลการดำเนินงานภาพรวม 77 จังหวัด ตามปฏิบัติการเร่งรัด การดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567) พร้อมกันนี้ที่ประชุมได้พิจารณาการสำรวจหมู่บ้าน/ชุมชน (Re X-ray) เพื่อกำหนดเป็นพื้นที่เป้าหมาย ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ตามแนวทาง “ธวัชบุรีโมเดล”

40369.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่