หน้าแรก Voice TV ‘พิพัฒน์’ ช่วยลูกจ้างเคลียร์ ‘ค่าจ้างค้างจ่าย’ จากซับคอนแทรค UJV

‘พิพัฒน์’ ช่วยลูกจ้างเคลียร์ ‘ค่าจ้างค้างจ่าย’ จากซับคอนแทรค UJV

33
0
‘พิพัฒน์’-ช่วยลูกจ้างเคลียร์-‘ค่าจ้างค้างจ่าย’-จากซับคอนแทรค-ujv
‘พิพัฒน์’ ช่วยลูกจ้างเคลียร์ ‘ค่าจ้างค้างจ่าย’ จากซับคอนแทรค UJV

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของไทย ช่วยลูกจ้าง เคลียร์! ค่าจ้างค้างจ่ายจากซับคอนแทรค UJV

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานของไทย เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการช่วยเหลือลูกจ้าง กรณีการค้างจ่ายค่าจ้างลูกจ้างบริษัท Subcontract ของกิจการร่วมค้า UJV เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2567 โดยมี ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน นางโสภา เกียรตินิรชา อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ผู้แทนกลุ่มกิจการร่วมค้า UJV และผู้แทน บมจ.ไทยออยล์ ร่วมกันพูดคุย ณ ห้องประชุม ศ.นิคม จันทรวิทรุ ชั้น 5 กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 

002_0.jpg

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยหลังการหารือว่า ‘ตามที่สถานการณ์การชุมนุมของลูกจ้างบริษัท Subcontract กิจการร่วมค้า UJV จังหวัดชลบุรียังไม่ยุติ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ รวมถึงเจรจาตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จนกระทั่งวันนี้ให้มีการประชุมหารือถึงแนวทางช่วยเหลือลูกจ้างจนได้ข้อสรุปว่า กลุ่มกิจการร่วมค้า UJV รับปากจะนำเงินมาจ่ายให้กับลูกจ้างในวันพุธที่ 14 สิงหานี้ ตามคำสั่งของพนักงานตรวจแรงงาน 2 ฉบับ ซึ่งตนได้มอบหมายให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเข้าไปกำกับ ดูแลเพิ่มเติมถึงกลไก และเงื่อนไขการจ่ายค่าจ้างค้างจ่ายให้ครบถ้วน’ 

โดยผู้แทนของ UJV ยืนยันว่า ‘จะเข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ในวันอังคารที่ 13 สิงหาคม เพื่อสอบถามรายละเอียดและรับทราบคำสั่งของพนักงานตรวจแรงงาน รวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติตามกฎหมายก่อนนำเงินมาชำระให้ลูกจ้าง’ 

“ผมต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เข้ามาประชุมหารือกันในวันนี้ เพื่อให้ปัญหา ของพี่น้องแรงงานได้ข้อสรุป แม้อาจจะยังไม่ยุติทั้งหมด แต่เชื่อว่าปัญหาเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ลูกจ้างจะได้กลับเข้าไปทำงานอย่างปกติ และที่สำคัญจะทำให้ผู้ประกอบการได้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้”

รมว.แรงงาน กล่าว 

ด้านนางโสภา อธิบดี กสร. กล่าวว่า หลังจากนี้จะได้เน้นย้ำให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้จัดเตรียมข้อมูล รายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ ตามที่ผู้แทน UJV ร้องขอ และกำชับให้ดำเนินการอย่างรอบคอบ รัดกุมตามข้อสั่งการของท่านรัฐมนตรี พร้อมทั้งดูแลการจ่ายเงินให้ครบถ้วนถูกต้องในวันเวลาที่ UJV ได้รับปากไว้

015_0.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่