หน้าแรก Thai PBS “อนุทิน” แย้มภูมิใจไทยส่ง​ “ภราดร” นั่งรอง ปธ.สภาฯ คนที่​ 1

“อนุทิน” แย้มภูมิใจไทยส่ง​ “ภราดร” นั่งรอง ปธ.สภาฯ คนที่​ 1

19
0
“อนุทิน”-แย้มภูมิใจไทยส่ง​-“ภราดร”-นั่งรอง-ปธ.สภาฯ-คนที่​-1
“อนุทิน” แย้มภูมิใจไทยส่ง​ “ภราดร” นั่งรอง ปธ.สภาฯ คนที่​ 1

วันนี้ (12 ส.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการนัดหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ว่า ตนเองไม่ได้เข้าร่วม​ แต่ส่งนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายภราดร ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมหารือ

ส่วนจะมีการเสนอชื่อรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างอยู่ในที่ประชุมแกนนำร่วมรัฐบาลหรือไม่ เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎร ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหารและรัฐบาล ต้องเลือกกันในสภาฯ

เมื่อถามว่าจะเสนอชื่อใคร นายอนุทิน กล่าวว่า จะเสนอชื่อนายภราดร ปริศนานันทกุล​ ในสัดส่วนของพรรค ส่วนกรณีที่พรรคประชาชน ระบุว่ามี สส.มากที่สุดควรจะได้ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 นั้น ต้องเป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย หากพรรคประชาชนจะเสนอชื่อคนชิงตำแหน่งก็สามารถทำได้

อ่านข่าว : “ภูมิธรรม” นัดคุยพรรคร่วม 12 ส.ค.นี้ ยัน​ ไร้วาระปรับ ครม.

“มนพร” ยัน “ภูมิธรรม” นัดหารือเย็นนี้ไม่เกี่ยวปรับ ครม.

ขณะที่นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า การหารือของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในช่วงเย็นวันนี้ (12 ส.ค.) เป็นการพบปะกันของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ส่วนที่เลือกวันนี้เพราะรัฐมนตรีหลายคนว่างตรงกันและเป็นวันหยุดราชการ

รมช.คมนาคม ระบุอีกว่า เท่าที่ทราบเชื่อว่าในวงประชุมจะไม่มีการหารือเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่คาดจะมีการหารือเรื่องของกฎหมายต่าง ๆ

อ่านข่าว

ป.ป.ช.ไม่กังวล ปมสอบจริยธรรม 44 สส.อดีตก้าวไกล

ประธานศาล รธน.ปัดตอบปมสังคมจับตาคำ​วินิฉัย​คดี “เศรษฐา”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่