หน้าแรก Thai PBS “เลขาฯเพื่อไทย” เตรียมหารือ พปชร. เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

“เลขาฯเพื่อไทย” เตรียมหารือ พปชร. เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

36
0
“เลขาฯเพื่อไทย”-เตรียมหารือ-พปชร.-เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก
“เลขาฯเพื่อไทย” เตรียมหารือ พปชร. เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

วันนี้ (12 ส.ค.2567) นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีการส่งผู้สมัคร ชิงสส.จ.พิษณุโลก เขต 1 ภายหลังจากที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก พรรคเป็นธรรม ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองจากคดียุบพรรคก้าวไกล ในขณะนั้นดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือ ว่าผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยมีความพร้อมหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพรรคพร้อมอยู่แล้ว แต่ต้องรอถามตัวผู้สมัครด้วย เนื่องจากต้องทำความเข้าใจว่า นายปดิพัทธ์ ก็ทำงานในพื้นที่มาปีกว่า

ส่วนตัวของผู้สมัครพรรคเพื่อไทย อาจจะไม่ได้มีการลงพื้นที่ในช่วงที่ผ่านมา หรือลงบางส่วน จึงอยากขอรอดูความพร้อมของผู้สมัครก่อน ส่วนจะได้คำตอบเมื่อใดคาดว่าในเร็วๆนี้

เมื่อถามว่าจะต้องมีการหารือกับพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. หรือไม่เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคพปชร.ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 2 นายสรวงศ์กล่าวว่า ต้องมีการพูดคุยกัน ในที่ประชุมวิปรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) หรืออาจจะมีการพูดคุยกันในวงประชุมวันนี้ เนื่องจากมีหัวหน้าพรรคและเลขาธิการของพรรค พปชร.เข้าร่วมด้วย

เมื่อถามย้ำว่าการพูดคุยในครั้งนี้เป็นการพูดคุยเพื่อเลี่ยงไม่ให้คะแนนตัดกันใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ ยืนยันว่า อยู่ที่ความพร้อมของผู้สมัคร จะบอกว่ามาเลี่ยงหลบกันคงไม่ได้ ทุกคนจะต้องเอาความพร้อมของผู้สมัครเป็นหลัก

เนื่องจากหากส่งลงเลือกตั้งแล้วก็อยากจะชนะ ส่วนคะแนนครั้งที่ผ่านมานายปดิพัทธ์ได้ถึง 40,000 คะแนน พรรคพปชร.ได้ 19,000 คะแนน และพรรคเพื่อไทยได้ 18,000 กว่า ถึงค่อนข้างที่จะต้องดูความพร้อมพอสมควร

อย่างไรก็ตามการหารือในครั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เข้าร่วมหารือด้วย เนื่องจาก ติดการไปศึกษาดูงานที่ประเทศจีน ในหลักสูตรมินิ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หรือ มินิ วปอ.

อ่านข่าว:

 การเมืองไทยแย่ลง “ดุสิตโพล” เผย คนไม่เชื่อมั่นรัฐบาลเศรษฐา

พรรคประชาชน ส่ง “โฟล์ค-ณฐชนน” เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก

“อนุทิน” แย้มภูมิใจไทยส่ง​ “ภราดร” นั่งรอง ปธ.สภาฯ คนที่​ 1

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่