หน้าแรก Thai PBS ภูมิใจไทย เคาะ “ภราดร” ลงชิงรอง ปธ.สภาฯ คนที่ 1

ภูมิใจไทย เคาะ “ภราดร” ลงชิงรอง ปธ.สภาฯ คนที่ 1

43
0
ภูมิใจไทย-เคาะ-“ภราดร”-ลงชิงรอง-ปธ.สภาฯ-คนที่-1
ภูมิใจไทย เคาะ “ภราดร” ลงชิงรอง ปธ.สภาฯ คนที่ 1

วันนี้ (13 ส.ค.2567) พรรคภูมิใจไทย​ แถลงผลการประชุม สส.พรรค​ประจำสัปดาห์​ โดยนายไชยชนก​ ชิดชอบ​ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จากการประชุมหารือหัวหน้าและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลวานนี้​ (12 ส.ค.)​ มีสาระสำคัญ คือ การหารือในตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 รวมถึงการส่งร่าง พ.ร.บ. สถานบันเทิงครบวงจร ให้พรรคร่วมรัฐบาล​ทั้งหมด​ เพื่อพิจารณาและเสนอความคิดเห็นกลับไปยังรัฐบาล

มติที่ประชุม สส.พรรค​ เรื่องแรก รับรองรายชื่อส่งรองประธาน​สภาฯ คนที่​ 1 มีมติร่วมกันส่งนายภราดร​ ปริศนานันทกุล​ รองหัวหน้าพรรค​ ชิงตำแหน่งนี้ ซึ่งพรรคมีความชัดเจนเรื่องนี้ แม้จะยังไม่แน่ชัดว่าสภาฯ จะมีวาระการเลือกในวันใด

นายไชยชนก​ ให้เหตุผลว่า​ นายภราดร​ มีผลงานและประสบการณ์ในการทำงานด้านการเมือง​ ทั้งระดับพื้นที่ และในสภาก็มีความโดดเด่น ซึ่งเป็นมติมีเป็นเอกฉันท์​ ไม่มีความเห็นต่างแม้แต่คนเดียว

ส่วนจะต้องคุยกับวิปรัฐบาลหรือไม่​ เพราะพรรคเพื่อไทย​ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่าจะมีการเลือกในวันพรุ่งนี้ (14 ส.ค.) แต่กลับเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด​ นายไชยชนก​ ยืนยันว่าไม่ติดขัด​ว่าจะเลือกเมื่อใด​ เนื่องจากมีความชัดเจนว่าแคนดิเดตของพรรคคือใคร จึงไม่มีความกังวลกรณีวาระเลือกในสัปดาห์นี้ หรือสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตาม การดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ จะต้องลาออกจากกรรมการบริหารพรรค รวมถึงประธานกรรมาธิการและตำแหน่งอื่น ๆ

ขณะที่นายภราดร กล่าวว่า ตนเองยังไม่ทราบว่าจะมีการเลือกเมื่อใด หากเป็นไปตามคาดการณ์จะต้องมาหารือกันอีกครั้ง ส่วนการตรวจรับสภาฯ ก็เป็นเรื่องของรัฐสภา

อ่านข่าว : (ว่าที่) รองประธานสภาคนที่ 1 “ภราดร” เจนใหม่ “ปริศนานันทกุล” 

“ภูมิธรรม”หารือพรรคร่วม ภท.ขอโควตารองปธ.สภา 

“วิสุทธิ์” ยันสัปดาห์นี้ ยังไม่โหวตรอง ปธ.สภาฯ คนที่ 1 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่