หน้าแรก Voice TV สว. เห็นชอบให้ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกคำสั่ง คสช. ที่ 14/2559 คืนอำนาจสภาที่ปรึกษาชายแดนใต้ ให้ประชาชนมีส่วนร่วม

สว. เห็นชอบให้ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกคำสั่ง คสช. ที่ 14/2559 คืนอำนาจสภาที่ปรึกษาชายแดนใต้ ให้ประชาชนมีส่วนร่วม

34
0
สว-เห็นชอบให้ร่าง-พรบยกเลิกคำสั่ง-คสช.-ที่-14/2559-คืนอำนาจสภาที่ปรึกษาชายแดนใต้-ให้ประชาชนมีส่วนร่วม
สว. เห็นชอบให้ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกคำสั่ง คสช. ที่ 14/2559 คืนอำนาจสภาที่ปรึกษาชายแดนใต้ ให้ประชาชนมีส่วนร่วม

ที่ประชุมวุฒิสภา มีมติเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.ยกเลิกคำสั่ง คสช. ที่ 14/2559 คืนอำนาจสภาที่ปรึกษาชายแดนใต้ หนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมสร้างสันติภาพในพื้นที่

วันนี้ (13 ส.ค.2567) ที่ประชุมวุฒิสภามีมติรับหลักการ ในวาระแรกของการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 14/2559 เรื่องคณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการกำหนดอำนาจหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ที่สภาผู้แทนราษฎรเห็นชอบแล้ว 

โดยมีสาระสำคัญคือ การคืนคณะกรรมการที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้กับกลไกแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำหนดกระบวนการให้ประชาชนมีส่วนร่วมต่อการสร้างสันติภาพในพื้นที่

ทั้งนี้ ที่ประชุมวุฒิสภาได้มีมติเห็นชอบรับหลักการ แล้วยังมีมติเห็นชอบให้พิจารณาร่าง พ.ร.บ. ในวาระที่สอง โดยคณะกรรมาธิการเต็มสภา ซึ่งไม่มีการแก้ไขทั้งชื่อร่าง คำปรารภ และมาตรา 1-5 ก่อนท้ายที่สุดวุฒิสภาจะมีมติเห็นชอบด้วยกับร่างกฎหมายนี้ในวาระที่สาม ด้วยเสียง 189 เสียง งดออกเสียง 3 เสียง จากจำนวนผู้เข้าร่วมประชุม 192 คน เพื่อนำไปสู่การประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป

xx2.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่