หน้าแรก Thai PBS นายกฯ รับกังวลทุกเรื่อง แต่ให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม

นายกฯ รับกังวลทุกเรื่อง แต่ให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม

38
0
นายกฯ-รับกังวลทุกเรื่อง-แต่ให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม
นายกฯ รับกังวลทุกเรื่อง แต่ให้เป็นตามกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ (14 ส.ค.2567) ศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ในช่วงบ่าย

ขณะที่ช่วงเช้า นายเศรษฐา เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ พร้อมเปิดเผยว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายดี ส่วนเช้านี้เดินทางไปวัดเทพศิรินทร์ธาราวาสราชวรวิหาร เนื่องจากเป็นวัดที่จัดพิธีศพของคุณแม่และทางเจ้าคุณได้ให้ความช่วยเหลือ จึงเข้าไปกราบขอบพระคุณ

เมื่อถามว่ามีความวังวลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า กังวลทุกเรื่องและกังวลตลอดเวลา แต่เรื่องนี้ไม่ได้อยู่ในมือตนแล้ว ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมตามที่เคยพูดไป พร้อมยืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานตามปกติ

ช่วงเที่ยงนี้จะไปตรวจเยี่ยมตลาดใต้สะพานเพลินจิต เขตปทุมวัน เพราะอยากทำพื้นที่ใต้ทางด่วนให้สามารถจัดเป็นพื้นที่สันทนาการให้กับประชาชนได้ หรือเป็นพื้นที่ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนที่อยากเปิดร้านค้าในราคาค่าเช่าที่เหมาะสม ก่อนหน้านี้ผู้ว่าฯ กทม.เคยชวนไปดู ซึ่งมั่นใจว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อสั่งการให้กระทรวงคมนาคมและการทางพิเศษแห่งประเทศไทยดำเนินการในอีกหลายพื้นที่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า นายกฯ ไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด พูดคุยและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอย่างสบาย ๆ และระบุว่ายินดีจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้งหลังศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัย แต่ไม่ใช่การแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าว

14 ส.ค.ศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตา “เศรษฐา” ลุ้นรอด-ไม่รอด

เปิด 2 แนวทางคดีถอด “เศรษฐา” ศาลรัฐธรรมนูญชี้ชะตา 14 ส.ค.

ลำดับเหตุการณ์ ก่อนศาลชี้ชะตาคดีคุณสมบัติ “เศรษฐา ทวีสิน”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่