หน้าแรก Voice TV กทม.จัดมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ ชวนชาวกรุงใส่เกียร์ชอปสินค้าราคาถูก ด้าน 8 ตลาด กทม.หั่นราคาเช่าแผงค้า 50%

กทม.จัดมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ ชวนชาวกรุงใส่เกียร์ชอปสินค้าราคาถูก ด้าน 8 ตลาด กทม.หั่นราคาเช่าแผงค้า 50%

36
0
กทมจัดมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ-ชวนชาวกรุงใส่เกียร์ชอปสินค้าราคาถูก-ด้าน-8-ตลาด-กทม.หั่นราคาเช่าแผงค้า-50%
กทม.จัดมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ ชวนชาวกรุงใส่เกียร์ชอปสินค้าราคาถูก ด้าน 8 ตลาด กทม.หั่นราคาเช่าแผงค้า 50%

กทม. จัดมหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ 4 เดือน ชวนชาวกรุงใส่เกียร์ชอปสินค้าราคาถูก ลดรายจ่าย ฝึกอาชีพ เพิ่มรายได้ • ด้าน 8 ตลาด กทม.หั่นราคาเช่าแผงค้า 50% พร้อมโปรพิเศษ ลด แลก แจก แถม โรงรับจำนำลดดอกเบี้ยต่ำ 0.05% งานแรก 20 – 22 ส.ค.นี้ ย่านปากคลองตลาด

วันนี้ (17 ส.ค. 67) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานแถลงข่าว “กทม. กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน” โดยมีผู้บริหารสำนักพัฒนาสังคม สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าว ณ ลานกิจกรรม ตลาดธนบุรี สนามหลวง 2 เขตทวีวัฒนา

S__33497132.jpg

รองผู้ว่าฯ ศานนท์ กล่าวถึงที่มาของโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานคร ในช่วงระยะ 4 เดือน ว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วง Low Season ที่จะช่วยให้ผู้ค้าและประชาชนมีรายจ่ายที่น้อยลงและรายได้ที่มากขึ้น ซึ่งท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลพร้อมดำเนินการทันที โดยกรุงเทพมหานครมี 4 หน่วยงานสำคัญที่เกี่ยวข้องกับมิติทางเศรษฐกิจ คือ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต สำนักงานตลาด สำนักงานสถานธนานุบาล และสำนักพัฒนาสังคม ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนโครงการตามนโยบายฯ

ทั้งนี้ ในภาพรวมทางเศรฐกิจ มี 3 เรื่องที่กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญ คือ 

1.การลดรายจ่าย ทั้งการให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ การลดค่าเช่าแผงค้าในตลาด การสร้างความยั่งยืนทางอาหาร เช่น สวนผักคนเมือง และ BKK Food Bank 

2.การเพิ่มรายได้ สิ่งที่ กทม. มีอำนาจและทำได้ทันทีคือการเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าภายในสำนักงานเขต และเทศกาลต่าง ๆ ที่ กทม. จัดขึ้น การเปิด Hawker Center รวมถึงการพัฒนาย่านสร้างสรรค์ 

3.การสร้างอาชีพ ซึ่งสำนักพัฒนาสังคมมีกลุ่มงานที่ดูแลเรื่องการฝึกอาชีพ อาทิ โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร ศูนย์ฝึกอาชีพสำนักงานเขต ที่จะช่วยสร้างอาชีพที่มั่นคงให้กับประชาชน

S__33497136.jpg

นายแสนยากร อุ่นมีศรี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคม กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคมร่วมกับสำนักงานเขต 50 เขต จัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจ จำหน่ายสินค้า ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 67 – 31 ต.ค. 67 พร้อมเชื่อมย่านสร้างสรรค์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วกรุงเทพมหานคร โดยการจัดงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

1. สำนักงานเขตทุกเขตเปิดพื้นที่ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการรายเล็ก และผู้ประกอบการชุมชน จำหน่ายสินค้าภายในสำนักงานเขต เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการเกิดรายได้ และประชาชนได้ลดรายจ่ายในการซื้อสินค้าราคาถูก

2. สำนักพัฒนาสังคมร่วมกับ 6 กลุ่มเขต กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ผู้ประกอบการภาคีเครือข่าย จัดงานจำหน่ายสินค้า ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กลุ่มเขตละ 2 ครั้งต่อเดือน จำนวน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. 67 – 31 ต.ค. 67

นายศรชัย โตวานิชกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ BMA Market Grand Sale พร้อมแคมเปญ “ลด แลก แจก แถม” คือ “ลด” หมายถึง ลดค่าเช่าแผงค้าให้กับผู้ค้าที่มีสัญญา 50% จำนวน 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 67 – 31 ธ.ค. 67 “แลก” หมายถึง ผู้ค้าจะมีบัตรสะสมแต้ม เพื่อมาแลกของพรีเมี่ยมที่ทำการตลาด “แจก” หมายถึง ผู้ซื้อได้รับคูปองจากสำนักงานตลาด เพื่อลุ้นโชค ณ ตลาดที่เข้าร่วมแคมเปญ และลุ้นรับรางวัลใหญ่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ณ ตลาดนัดจตุจักร “แถม” หมายถึง ผู้ซื้อที่ซื้อสินค้าในตลาดครบ 500 บาท กับแผงค้าที่ร่วมแคมเปญ สามารถรับของแถมที่ตลาดจัดไว้ พร้อมกับจัดกิจกรรมอีกมากมาย ณ 8 ตลาดของกรุงเทพมหานคร คือ ตลาดนัดจตุจักร ตลาดนัดมีนบุรี ตลาดธนบุรี ตลาดประชานิเวศน์1 ตลาดเทวราช ตลาดหนองจอก ตลาดบางกะปิ ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก

นายชนาธิป ล.วีระพรรค ผู้อำนวยการสำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร จัด “โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือประชาชน” โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยรับจำนำ เหลือเพียงร้อยละ 0.05 บาทต่อเดือน เงินต้นไม่เกิน 5,000 บาท โดยจำกัดวงเงินรับจำนำไม่เกิน 100,000 บาท ต่อ 1 ราย บุคคลและต่อสถานธนานุบาล 1 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 67 – 31 ต.ค. 67

S__33497137.jpg

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เตรียมจัดกิจกรรม Kick Off โครงการ กทม. กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างอาชีพ ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับประชาชน” ในวันที่ 20 – 22 ส.ค. 67 ณ บริเวณโดยรอบไปรสนียาคาร ย่านปากคลองตลาด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และ บริเวณวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร เชื่อมไปย่านกุฎีจีน โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย

1.การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์กรุงเทพมหานคร สินค้าชุมชน ของดีเขต อาหารอร่อยในพื้นที่ 

2.สินค้าเกษตร FARMER MARKET / แจกเมล็ดพันธุ์/ การปลูกผักในเมือง 

3.สินค้าราคาถูกจากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ และสินค้าจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการโรงงาน 

4.ฝึกอาชีพ กิจกรรม Workshop สร้างรายได้ 

5.การออกบูธหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น สำนักงานสถานธนานุบาลกรุงเทพมหานคร สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เป็นต้น 

6.การแสดงบนเวที เด็ก เยาวชน วงดนตรี  จากนั้นจะหมุนเวียนจัดงานกระตุ้นเศรษฐกิจฯ ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ครบทั้ง 6 กลุ่มเขตต่อไป

กิจกรรมในวันนี้มี นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร ประธานกรรมการบริหารสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเขตทวีวัฒนา และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมในงาน

S__33497150.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่