หน้าแรก Thai PBS “ทักษิณ” เล่นเกมเสี่ยงดัน “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่

“ทักษิณ” เล่นเกมเสี่ยงดัน “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่

30
0
“ทักษิณ”-เล่นเกมเสี่ยงดัน-“แพทองธาร”-นายกรัฐมนตรีคนใหม่
“ทักษิณ” เล่นเกมเสี่ยงดัน “แพทองธาร” นายกรัฐมนตรีคนใหม่

ภายหลังที่ประชุมสภาฯ เลือกน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นว่าที่นายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ประชาชนต่างคาดหวังให้เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องโดยเร็ว 

วันนี้ (16 ส.ค.2567) นายสมชัย สมชัย ศรีสุทธิยากร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเลือก น.ส.แพทองธาร ก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี ถือว่าการเลือกเหมาะสมที่สุดแล้ว ถ้าจะให้รัฐบาลของพรรคเพื่อไทย สามารถบริหารราชการแผ่นดิน และนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตังครั้งต่อได้

การเลือกนายชัยเกษม นิติสิริ อาจจะเป็นทางเลือกที่ไม่ดีในช่วงจังหวะนี้ แม้ว่าจะมีประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ แต่ด้วยวัย ความสดใหม่ ไม่สามารถดึงดูดประชาชน และคนรุ่นใหม่ได้

การที่เพื่อไทยต้องเล่นเกมเสี่ยง นำน.ส.แพทองธาร มาสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นการตัดสินใจที่ทำให้คนรุ่นใหม่เกิดความนิยม เพื่อไทยเล่นเกมเสี่ยง และต้องเอาแพทองธาร

นายสมชัย กล่าวอีกว่า การเลือกผู้นำทางการเมืองจากหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนำมาสู่การเป็นนายกรัฐมนตรี มีความตั้งใจที่จะก้าวเข้าสู่การเมืองแม้จังหวะจะเร็วเกินไป จึงต้องมีความพร้อมรับทุกสถานการณ์ได้

ต้องมั่นใจในทีมงานที่จะช่วยสนับสนุนให้เกิดความรอบคอบ และเชื่อว่า น.ส.แพทองธาร ต้องใช้บทเรียนในจากอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน นำบทเรียนมาใช้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาใอนาคต เชื่อว่าน.ส.แพทองธาร น่าจะมีความรอบคอบมากที่ผ่านมา

อ่านข่าว โปรไฟล์ “แพทองธาร-ณัฐพงษ์” ผู้นำรัฐบาล ฝ่ายค้านอายุน้อยสุด

บรรยากาศการแถลงของพรรคร่วมรัฐบาลเสนอชื่อ แพทองธาร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

บรรยากาศการแถลงของพรรคร่วมรัฐบาลเสนอชื่อ แพทองธาร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

“สุดารัตน์” ชี้แพทองธาร คือฉากหน้า “ทักษิณ” 

คนที่จะอยู่หน้าฉาก และคอยให้นายทักษิณ ชี้แนะ เหมาะที่สุด คือน.ส.แพทองธาร ซึ่งเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ และน.ส.แพทองธาร จะเข้ามาทำงานอย่างเต็มที่แทนนายทักษิณ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า การเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ชุดเดิมจะไม่ความหมายถ้ายังทำงานแบบเดิม ประชาชนคนตัวเล็กไมมีประโยชน์ และถ้ายิ่งมี 4 นโยบายที่ดันสุดลิ่มประตู คนตัวเล็กแทบไม่ได้อะไรจากสิ่งเหล่านี้ เพราะไม่มีท่อไปเชื่อมได้เลย

เรายินดีกับ น.ส.แพทองธาร แต่ 4 นโบายที่ดันสุดลิ่มทิ่มประตู เอื้อนายทุน แต่ไม่ถึงคนตัวเล็ก

ส่วนคำถามที่ว่าหากเป็น น.ส.แพทองธาร จะเกิดอาถรรพ์กับตระกูลชินวัตรหรือไม่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าไปคิดอะไรเลยเถิด ถ้าเราตัดสินใจทำสิ่งที่ดีที่สุด เลือกคนที่มีความรู้ความสามารถก็น่าจะเดินต่อไปได้ไม่มีปัญหาอะไร

คุณอิ๊งค์เป็นผู้ใหญ่แล้ว เป็นหัวหน้าพรรค เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปคุยกับใครครับ ไม่น่ามีปัญหาอะไร 

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

จุดเริ่มต้นโศกนาฎกรรมการเมือง 

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ว่า สถานการณ์เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 รวดเร็วต่อเนื่อง ตั้งแต่เย็น 14 ส.ค.แล้วมาลงตัวที่ให้ “แพทองธาร” ลูกสาวสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตร ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี คนใหม่ เท่ากับเป็นการตัดสินใจไปสู่จุดเริ่มต้นถูกล้มกระดาน และโศกนาฎกรรมทางการเมืองของไทยอีกครั้ง

นายจตุพร กล่าวอีกว่า น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี จะทำให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่อย่างรวดเร็ว เพราะตัวตนของเธอมักมีปฏิกิริยาตอบโต้ฉับพลันกับฝ่ายตรงข้าม แล้วพ่อผู้ประกาศรักลูก จะออกมาช่วยเท่ากับเรียกแขกมารุมถล่มซ้ำ และการช่วยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านยิ่งจะยากขึ้น

อุ๊งอิ๊งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการล้มกระดานยกใหม่

พร้อมระบุว่า แววตาของแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่มาแถลงหนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี หาความสุขไม่ได้เลย มีสีหน้าเหมือนไปงานศพ แต่ละคนฝืนยิ้ม บรรยากาศแถลงข่าวสำคัญไม่สดใส ภาษากายของผู้มาร่วมงานแสดงถึงความไม่สบายใจ เหมือนมีอะไรปิดบังซ่อนเร้นกันอยู่

อ่านข่าว เปิดประวัติ “แพทองธาร” แคนดิเดตนายกฯคนที่ 31

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ชาวบ้านรอคอย เศรษฐกิจปากท้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ประชาชนใน จ.ตรัง เห็นไปในทิศทางเดียวกันคือต้องการให้นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 และรัฐบาลใหม่ เร่งแก้ปัญหาด้านเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน เป็นเรื่องเร่งด่วน

เพราะขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากค่าครองชีพที่สูงขึ้นจากสินค้าราคาแพง ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ ต่อการดูแลครอบครัว ในขณะที่บางส่วนอยากให้สานต่อเรื่องนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต
 
เช่นเดียวผู้ประกอบการรถตุ๊กตุ๊กนำเที่ยวใน อ.หาดใหญ่ ขอเป็นกำลังใจให้ว่าที่นายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ของประเทศ และให้โอกาสในการทำงาน แนะนำให้เร่งรัดมาตรการทางเศรษฐกิจ ช่วยเหลือในเรื่องปากท้อง การสร้างรายได้ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับผู้คนในอำเภอหาดใหญ่

อ่านข่าวอื่นๆ

“ณัฐพงษ์” อภิปรายก่อนโหวตนายกฯ วอนสภาฯร่วมแก้ รธน.

“อนุทิน” วอนรอดูผลงาน “แพทองธาร​” นั่งนายกฯ ก่อนตัดสิน


 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่