หน้าแรก Thai PBS “ศิริกัญญา” ให้กำลังใจ “แพทองธาร” จับตาดิจิทัลวอลเล็ต

“ศิริกัญญา” ให้กำลังใจ “แพทองธาร” จับตาดิจิทัลวอลเล็ต

29
0
“ศิริกัญญา”-ให้กำลังใจ-“แพทองธาร”-จับตาดิจิทัลวอลเล็ต
“ศิริกัญญา” ให้กำลังใจ “แพทองธาร” จับตาดิจิทัลวอลเล็ต

วันนี้ (19 ส.ค.2567) น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.พรรคประชาชน กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายค้านรอการจัดทำนโยบายของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เพื่อจะนำนโยบายดังกล่าวมาศึกษา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ของรัฐบาลชุดนี้ที่จะแถลงนโยบาย โดยจะมีการติดตามทวงสัญญาตามที่ได้มีการหาเสียงไว้ พร้อมทั้งตรวจการบ้าน 1 ปีของรัฐบาล และเสนอทางออกเพื่อให้เกิดเหมาะสมกับสถานการณ์

ซึ่งนโยบายที่ได้หาเสียงไว้อย่างดิจิทัลวอลเล็ต ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการเปลี่ยน แปลง หากมีการเปลี่ยนแปลงจากแจกเงินระบบดิจิทัลเป็นเงินสด ก็เพื่อความละเอียดรอบคอบมากขึ้นให้เป็นไปตามกฎหมาย วินัยการเงินการคลัง ส่วนรูปแบบจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอการแถลง นโยบาย

ถ้าเปลี่ยนเป็นเงินสด ก็อาจจะตรงกับความต้องการพฤติกรรมของผู้ใช้ และประชาชนทั่วไป ลดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เสียงบ่นจากประชาชน แต่ก็ต้องดูเรื่องที่มาของเงินว่าจะสามารถแจกได้เท่าไหร่ 

อ่านข่าว จับตา “ครม.แพทองธาร” ครม.ใหม่ “สลับ-เปลี่ยน” โควตาเดิม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ปรับโฉมครม.ใหม่-ฝ่ายค้านยังตรวจสอบเข้ม

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า การเปลี่ยนโฉมหน้ารัฐบาลครั้งนี้ ไม่ได้ส่งผลต่อการทำ งานของฝ่ายค้าน การตรวจสอบยังเข้มข้นเหมือนเดิม ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วาง ใจ ยอมรับว่านายกรัฐมนตรี เพิ่งมาใหม่สด ๆ ร้อน ๆ ยังไม่มีเรื่องใดให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ตัวคณะรัฐมนตรี ที่อยู่ในรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ยังคงสามารถอภิปรายได้เต็มที่ รอเก็บรวบรวมข้อมูลก่อนจะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อไป

ส่วนกระแสที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ อาจไปเข้าร่วมกับรัฐบาลนั้น น.ส.ศิริกัญญากล่าวว่า คาดหวังว่าพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยังคงเหนียวแน่น แต่หากอะไรจะเกิดขึ้นก็ต้องดูทิศทางไปหน้ากันต่อไป

แม้ว่าจะขาด 1 พรรคแต่ที่เหลือยังคงอยู่ ความมั่นใจว่าฝ่ายค้านยังสามารถทำงานได้อย่างเข้มแข็ง ไม่ว่าจะมีพรรคการเมืองฝ่ายค้านกี่พรรคการเมือง

สำหรับกระแสข่าวว่านายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง จะมานั่งเป็น รมว.คลัง มองว่า เป็นการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรี ตามนโยบายของรัฐบาลให้เหมาะสม แต่ไม่ถึงขั้นทำให้โครงการดิจิทีลวอลเล็ตสะดุด

พร้อมกันนี้ น.ส.ศิริกัญญา ยังฝากถึงน.ส.แพทองธารว่า เข้ามารับตำแหน่งในนายกรัฐมนตรีช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทั้งในทางเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ถือเป็นภาระหน้าที่ที่หนักหน่วงที่ต้องเดินหน้านำคณะรัฐมนตรี และประเทศไปสู่การพัฒนาที่ก้าวหน้า

ฝ่ายค้านขอเป็นกำลังใจ และจะทำหน้าที่ตามบทบาทของตนเองให้ดีที่สุด และให้ความร่วมมือในการทำกฎหมาย หรือการแก้รัฐธรรมนูญ

ส่วนเรื่องการตรวจสอบถ่วงดุล ย้ำจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และคาดหวังว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะให้เกียรติสภาผู้แทนราษฎรที่จะมาสภาบ่อย ๆ เพื่อมาตอบกระทู้สดของฝ่ายค้าน

ทั้งนี้ไม่อยากจะตัดสิน น.ส.แพทองธาร จากการแสดงวิสัยทัศน์นายกรัฐมนตรี เพราะหลังจากนี้ยังมีหลายโอกาส ที่นายกจะแสดงวิสัยทัศน์ ขอดูไปยาวๆ ไม่อยากตัดสินแค่สปีชเดียว

อ่านข่าว

ภูมิใจไทย ชง 8 เก้าอี้โควตาเดิม 4 รมต. – 4 รมช.

“ทักษิณ” ปฏิเสธคดี ม.112 ศาลนัดสืบพยานปากแรก 1 ก.ค.68

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่