หน้าแรก Voice TV ‘ทวี สอดส่อง’ เปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จ.อยุธยา มุ่งปลดภาระผู้ค้ำ สร้างโอกาสประชาชน

‘ทวี สอดส่อง’ เปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จ.อยุธยา มุ่งปลดภาระผู้ค้ำ สร้างโอกาสประชาชน

28
0
‘ทวี-สอดส่อง’-เปิดงานมหกรรมแก้หนี้-สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม-จ.อยุธยา-มุ่งปลดภาระผู้ค้ำ-สร้างโอกาสประชาชน
‘ทวี สอดส่อง’ เปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จ.อยุธยา มุ่งปลดภาระผู้ค้ำ สร้างโอกาสประชาชน

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มุ่งปลดภาระผู้ค้ำ สร้างโอกาสให้ประชาชน

วันนี้ (19 สิงหาคม 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา 

8.jpg

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง กล่าวว่า ‘รัฐบาลมีนโยบายเร่งแก้ไขปัญหาหนี้สิน โดยเฉพาะหนี้ครัวเรือน ที่รวมถึงหนี้เกษตรกร และหนี้ต่างๆ ที่ไม่ใช่หนี้สาธารณะ นอกจากนี้ ยังรวมถึงหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา หรือ หนี้ กยศ. ทั้งนี้มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาเพื่อวางยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาหนี้ก้อนนี้ โดยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และใกล้เคียงมีหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ประมาณสามพันกว่าล้านบาท 

กระทรวงยุติธรรมร่วมวางแผนกับ กยศ. ในการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งตามกฎหมายผู้ค้ำประกันเงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา จะถูกปรับออกจากระบบการค้ำประกันทันที และจะยืดระยะเวลาชำระหนี้ออกไปอีก 15 ปี แต่ผู้เป็นหนี้ต้องเข้าระบบการปรับโครงสร้างหนี้ อย่างลูกหนี้ กยศ. ที่มางานนี้ ส่วนใหญ่ไม่ได้ห่วงตนเอง แต่ห่วงผู้ค้ำซึ่งเป็นพ่อแม่ผู้ปกครองเสียมากกว่า เพราะกังวลทรัพย์ของครอบครัว เป็นที่มาของเป้าหมายในการวางยุทธศาสตร์นี้ ซึ่งจะส่งผลต่อเป้าหมายของรัฐบาลด้วย ในเรื่องหนี้สินในส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะมาจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงินหรือหนี้เช่าซื้อรถยนต์ หนี้บัตรเครดิต 

ซึ่งมหกรรมในครั้งนี้ จะเป็นการใช้แนวทางของความยุติธรรมทางเลือก ความยุติธรรมสมานฉันท์ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ จะไม่ส่งผลกับโครงการแก้หนี้ ซึ่งนโยบายการสำคัญของรัฐบาลคือการแก้ไขหนี้ประชาชน

9.jpg

หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และคณะฯ ยังเดินทางไปประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ภาคกลาง (จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดอ่างทอง จังหวัดชัยนาท จังหวัดสระบุรี จังหวัดลพบุรี) ณ ห้องประชุมอาคารขุมทรัพย์ความรู้จังหวัดอ่างทอง (AKAP) ในช่วงบ่าย โดยมี นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอ่างทอง เขต 2 พรรคภูมิใจไทย, นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง, นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง, นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง มาร่วมให้การต้อนรับด้วย

262625.jpg262622.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่