หน้าแรก Thai PBS พรรคประชาชน ส่ง “สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล” ชิงรอง ปธ.สภาคนที่ 1

พรรคประชาชน ส่ง “สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล” ชิงรอง ปธ.สภาคนที่ 1

20
0
พรรคประชาชน-ส่ง-“สิทธิพล-วิบูลย์ธนากุล”-ชิงรอง-ปธ.สภาคนที่-1
พรรคประชาชน ส่ง “สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล” ชิงรอง ปธ.สภาคนที่ 1

วันนี้ (20 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาชน เกี่ยวกับการส่งชื่อบุคคลชิงตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ตามที่ตำแหน่งว่างลง เนื่องจากนายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีต สส.พิษณุโลก อดีต กก.บห.พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองประธานสภาฯคนที่ 1 พ้นตำแหน่งจากผลพวงคดียุบพรรคก้าวไกลนั้น

ล่าสุด พรรคประชาชน ได้คัดบุคคลที่เป็นแคนดิเดตลงชิงตำแหน่งดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว คือ นายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล สส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งมีดีกรี เป็น 1 ใน 7 ขุนพลทีมเศรษฐกิจ อดีตพรรคก้าวไกล โดยทางพรรคประชาชน มองว่า นายสิทธิพล น่าจะมีความเหมาะที่สุด หากต้องแสดงวิสัยทัศน์ เรื่องความก้าวหน้า โปร่งใส และความเป็นสากลของระบบสภาผู้แทนราษฎร สานงานต่อเนื่องจากระบบและโครงการต่างๆ ตามที่ นายปดิพัทธ์ ดำเนินการเอาไว้

ทั้งนี้กระบวนการโหวตตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร จะต้องใช้เสียงข้างมากและมากกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกเท่าที่มีอยู่ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกปฏิบัติหน้าที่ 493 คน กึ่งหนึ่งคือ 247 คนขึ้นไป ส่วนพรรคประชาชนมี สส. 143 คน และมี เสียงพรรคการเมืองฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์ 25 เสียง และเสียงของพรรคไทยก้าวหน้า และพรรคเป็นธรรมอีกพรรคละ 1 เสียง

อ่านข่าว :

กกต.ประกาศ วันเลือกตั้งซ่อม “พิษณุโลก” เขต 1 แทน “หมออ๋อง” 15 ก.ย.นี้

“วิปรัฐบาล” ไม่รีบตั้งรองปธ.สภาฯ คาดพร้อม ครม.ชุดใหม่

ถอดคำวินิจฉัยศาลฯ คดีเศรษฐา สแกนคุณสมบัติ “ธรรมนัส – ชาดา – ไผ่”

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่