หน้าแรก Thai PBS “โอ๊ย” แค่นี้ก็หนักแล้ว “ทักษิณ” หลุดปาก ไม่ให้ “แพทองธาร” ควบกลาโหม

“โอ๊ย” แค่นี้ก็หนักแล้ว “ทักษิณ” หลุดปาก ไม่ให้ “แพทองธาร” ควบกลาโหม

23
0
“โอ๊ย”-แค่นี้ก็หนักแล้ว-“ทักษิณ”-หลุดปาก-ไม่ให้-“แพทองธาร”-ควบกลาโหม
“โอ๊ย” แค่นี้ก็หนักแล้ว “ทักษิณ” หลุดปาก ไม่ให้ “แพทองธาร” ควบกลาโหม

วันนี้ (20 ส.ค.2567) นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ที่อาคารชินวัตร 3 ถ.วิภาวดีรังสิต ระหว่างเดินทางมาสังเกตการณ์ประชุมของพรรคเพื่อไทย ถึงตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ควรจะนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหม เห็นด้วยหรือไม่ โดยนายทักษิณ ร้องขึ้นว่า “โอ๊ย คงไม่หรอกครับ เพราะว่ารู้สึกว่า เอาแค่นี้ก็หนักแล้ว”

ผู้สื่อข่าวถามควรจะเป็นทหารหรือพลเรือน คุมกระทรวงกลาโหม นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่รู้ครับ แล้วแต่กรรมการเขาดูว่าใครเหมาะสม แล้วก็ค่อยเลือกกันอีกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเมินกองทัพอย่างไร เมื่อเทียบกับสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายทักษิณ กล่าวว่า “วันนี้กองทัพ สมัยใหม่ขึ้นเยอะ”

เมื่อถามว่า ควรจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต มาเป็นประสบการณ์ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นหรือไม่นายทักษิณ กล่าวว่า อดีตก็เรียนรู้ เพราะอดีตเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ ปัจจุบันและอนาคตเป็นสิ่งที่ต้องวางรากฐาน ไว้ให้ลูกหลานและประเทศ

เมื่อถามต่อว่า มีชื่อของ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่เป็นเพื่อนกับ พล.อ.อภิรักษ์ คงสมพงษ์ มาดำรงตำแหน่ง รมว.กลาโหม นายทักษิณ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลย อาจจะถูกเสนอมาโดยพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้

นายทักษิณ ชินวัตร

นายทักษิณ ชินวัตร

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยจะต้องคุมกระทรวงกลาโหมเองหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการเป็นโควต้าของพรรคเพื่อไทย ส่วนรัฐมนตรีช่วยเป็นของพรรคอื่นได้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวไว้ใจกองทัพและสถานการณ์การเมืองมากน้อยแค่ไหน นายทักษิณ กล่าวว่าสิ่งสำคัญ คือ วันนี้รัฐบาลต้องให้ประชาชนพอใจให้เร็วที่สุด นอกนั้นเป็นเรื่องทีหลัง หน้าที่สำคัญคือต้องแก้ปัญหาให้ประชาชน วันนี้ปัญหาเร่งด่วนคือหนี้สิน และการไม่สามารถใช้จ่ายเงินได้ของ ของประชาชนทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงัก

เมื่อถามต่อว่า โฉมหน้าของรัฐบาลแพทองธาร 1 จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างไร นายทักษิณกล่าวว่า การเมืองมีข้อจำกัดของมันอยู่ ก็ทำได้ในระดับหนึ่ง แต่ภาวะผู้นำสำคัญ ภาวะผู้นำที่จะนำพาองคาพยพทั้งหมด ทั้งระบบราชการ และภาคเอกชนมาร่วมมือกันทำให้ได้ ตรงนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามต่อว่า ยังมีระเบิดเวลาสำคัญลูกหนึ่ง คือการนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับประเทศ นายทักษิณ กล่าวว่า อันนั้นไม่ใช่ระเบิดเวลา เป็นเรื่องหากที่จะกลับก็มีกลไก ของมันอยู่ ก็อยู่ที่กลไก

เรื่องการนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์กลับประเทศ ไม่ใช่ระเบิดเวลา แต่มีกลไกของมัน และไม่มีดีลกับใครเลย

เมื่อถามว่ากลไกดังกล่าวจำเป็นจะต้องดีลหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข่าวเรื่องดีลลังกาวี นายทักษิณ รีบปฏิเสธทันทีว่า ไม่มี ไม่มี ไม่มีเลย เป็นการเข้าใจผิดอย่างแรง ไม่ได้ดีล ไม่ได้ดีลกับใครเลย ถ้าดีลป่านนี้ก็ต้องมีอะไรประหลาดประหลาดแล้ว

เมื่อถามว่า บทบาทของนายทักษิณ ขณะนี้ ปฏิเสธ ไม่ได้ที่จะถูกมองเรื่องของการครอบงำ นายทักษิณ ยืนยันว่า ไม่มีครอบงำ มีแต่ครอบครอง ผู้สื่อข่าวจึงถามทันทีว่า ครอบครองนี่หนักกว่าครอบงำ นายทักษิณ จึงรีบตอบทันทีว่า ไม่ใช่ เพราะ น.ส.แพทองธาร เป็นลูกสาวของตน

เมื่อถามต่อว่ากังวลหรือไม่ว่า จะทำให้นำไปสู่การถูกร้อง นายทักษิณร้อง “อู๊ยย สบายๆ แต่ถ้าร้องก็ร้องให้ดัง”

อ่านข่าว : “ชวน” ย้ำ​จุดยืน​ส่วนตัว ไม่ร่วม “รัฐบาลเพื่อไทย​”

“วราวุธ” ส่งชื่อ รมต.แล้ว ยืนยันชื่อเดิม-กระทรวงเดิม

“ธรรมนัส” เปิดใจแยกทาง “ประวิตร” นำ 29 สส.พลังประชารัฐถอย

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่