หน้าแรก Voice TV น่านอ่วม! หลังฝนตกหนัก 2 วันติด หลายอำเภอน้ำท่วม ดินสไลด์ ทางขาด ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ

น่านอ่วม! หลังฝนตกหนัก 2 วันติด หลายอำเภอน้ำท่วม ดินสไลด์ ทางขาด ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ

24
0
น่านอ่วม!-หลังฝนตกหนัก-2-วันติด-หลายอำเภอน้ำท่วม-ดินสไลด์-ทางขาด-ผู้ว่าฯ-สั่งเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ
น่านอ่วม! หลังฝนตกหนัก 2 วันติด หลายอำเภอน้ำท่วม ดินสไลด์ ทางขาด ผู้ว่าฯ สั่งเฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจ

น่านน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอหลังฝนตกหนัก2วันติด บ้านเรือน ถนนหนทาง และพื้นที่การเกษตร เสียหายเป็นบริเวณกว้าง เฝ้าระวังพื้นที่เศรษฐกิจในเขตอำเภอเมืองน่านน้ำคืนนี้ เตือน! เก็บของขึ้นที่สูง

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จังหวัดน่าน ได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา  อำเภอบ้านหลวง อำเภอเวียงสา และอำเภอนาน้อย น้ำได้ท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้างในหลายอำเภอ เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร สร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กับประชาชนจำนวนมาก

ในขณะที่มวลน้ำขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อำเภอเมืองน่าน คาดว่าจะเกิดน้ำล้นตลิ่ง พื้นที่ลุ่มต่ำประมาณ 22:00 น.ของวันที่ของวันนี้ (21 สิงหาคม 2567)

ขณะที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติมีดินสไลด์ทับเส้นทางหลายจุด โดยหนักที่สุดที่ ระหว่างบ้านด่านหมู่ 3 ตำบลขุนน่านมุ่งหน้าบ้านนาคุ หมู่ 5 ตำบลขุนน่าน ระหว่างบ้านเปียงก่อ หมู่ 2 ตำบลขุนน่าน -บ้านด่านหมู่ 3 ตำบลขุนน่าน  ระหว่างบ้านง้องเปาหมู่ 1 ตำบลขุนน่าน-บ้านเปียงก่อหมู่ 2 ตำบลขุนน่านทั้ง 3 จุดดินได้สไลด์ลงมาทับเส้นทางรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้

บ้านป่าไคร้ บ้านนาเตา ตำบลริม อำเภอท่าวังผา น้ำได้ท่วมถนนในหมู่บ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้สั่งการ ให้นายอำเภอ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเบื้องต้น

ขณะที่นายสายัณห์ ชัยยศ ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดน่าน กล่าวว่า ฝนที่ตกดังต่อเป็นกลุ่มฝน ที่ได้รับอิทธิพลจาก ร่อง ฝนที่พาดผ่าน ภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่ง จะยังคงตกหนักสลับเบาอยู่อย่างนี้จนถึงสิ้นเดือน กันยายน 2567 ขอให้ประชาชนที่อยู่อาศัยอยู่ริมตลิ่ง พื้นที่ลุ่มต่ำระมัดระวัง เตรียมการ เฝ้าระวังและติดตามข่าวอากาศอย่างใกล้ชิด

ขณะที่จุดตรวจวัด N 64 บริเวณบ้านผาขวาง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ระดับน้ำสูง 8.66 เมตรเพิ่มขึ้นชั่วโมงละ 30 เซนติเมตร โดยนายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่านได้เตรียมการเฝ้าระวังพื้นที่ลุ่มต่ำซึ่ง เป็นพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองน่าน คาดว่าน้ำน่าจะเอ่อล้นตลิ่งกลางดึกของคืนวันนี้ โดยได้มีการเตรียมเครื่องสูบน้ำและปิดประตูระบายน้ำทั้งหมดบริเวณริมน้ำน่าน

โดยนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้ลงพื้นที่อำเภอท่าวังผาเพื่ออำนวยการการให้ความช่วยเหลือประชาชน เป็นการเบื้องต้น

นอกจากนี้ ในวันที่ 21 สิงหาคม 2567 เวลา 18.10 น. ทางจากเทศบาลเมืองน่านได้ประกาศเตือนภัย ว่า เนื่องด้วยมีฝนตกสะสม ปริมาณน้ำในแม่น้ำน่าน ลำน้ำสาขา ลำน้ำห้วยลี่ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เครื่องสูบน้ำ ณ คลองเจ้าฟ้า อาจจะระบายน้ำปริมาณมากในตัวเมืองไม่ทัน ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดน้ำท่วมในที่ลุ่มต่ำ ขอให้ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองน่านที่มีความเสี่ยง โดยเฉพาะชุมชนที่เคยประสบภัยน้ำท่วม เมื่อปี พ.ศ.2554 เก็บข้าวของเครื่องใช้ขึ้นบนที่สูง และเตรียมอาหาร+น้ำดื่ม+ยารักษาโรค ให้พร้อม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สายด่วน โทร. 199 , 054-710508 / 054-711014 Facebook เทศบาลเมืองน่าน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่