หน้าแรก Thai PBS “ธรรมนัส” ไม่ยุ่ง พปชร.ส่งรายชื่อ รมต. ลั่นหลังฝนตกฟ้าสว่าง

“ธรรมนัส” ไม่ยุ่ง พปชร.ส่งรายชื่อ รมต. ลั่นหลังฝนตกฟ้าสว่าง

42
0
“ธรรมนัส”-ไม่ยุ่ง-พปชรส่งรายชื่อ-รมต.-ลั่นหลังฝนตกฟ้าสว่าง
“ธรรมนัส” ไม่ยุ่ง พปชร.ส่งรายชื่อ รมต. ลั่นหลังฝนตกฟ้าสว่าง

วันนี้ (22 ส.ค.2567) ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รมว.เกษตรและสหกรณ์​ เดินทางถึงกรมชลประทาน ถนนสามเสน ก่อนการประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทางภาคเหนือโดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงการส่งรายชื่อรัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง ร.อ.ธรรมนัส พยายามปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ระบุว่า คนจะคุยเรื่องน้ำ ไม่คุยเรื่องการเมือง จะจบกันหมดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรีบอกว่ารายชื่อของพลังประชารัฐยังไม่เรียบร้อยนั้น ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า เรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ตัวเองไม่ได้ยุ่ง เมื่อถามย้ำว่าคนของตัวเองเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า คุยเรื่องน้ำ ทำไมไม่ถามเรื่องน้ำ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามเกลี้ยกล่อมว่าเรื่องน้ำ ขอถามหลังประชุม ร.อ.ธรรมนัส จึงกล่าวว่า “หลังฝนตกฟ้ามันก็สว่าง”

เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้ฟ้าสว่างแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส หัวเราะ และบอกว่า หมายถึงเรื่องฝน

ส่วนกรณีสถานการณ์น้ำ ห่วงจะซ้ำรอยปี 2554 หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า เป็นน้ำหลาก ยืนยันว่าพายุหลังจากนี้จะเริ่มเบา เพราะจะมีพายุเข้ามาอีกครั้งช่วงต้นเดือน ก.ย. ย้ำว่าภายในเดือนนี้จะไม่มีพายุเข้ามา ส่วนสถานการณ์น้ำในขณะนี้เป็นน้ำหลาก ซึ่งปริมาณฝนตกรอบนี้หนักในรอบ 20 ปี

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชนบนภูเขา จ.เชียงราย ว่า ทหารไปช่วยลงมาแล้ว โดยวันที่ 23 ส.ค.จะลงพื้นที่พร้อมด้วย รมช.เกษตรฯ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำภาคเหนือ 

จากนั้นนายภูมิธรรม​ เดินทางมาถึงกรมชลประทาน ร.อ.ธรรมนัส​ ได้กล่าวแซวกับผู้สื่อข่าวว่า ห้ามถามเรื่องการเมืองให้ถามเรื่องน้ำ พร้อมกับกล่าวแซวนายภูมิธรรม ว่า​ มากับน้ำจริงๆ แต่เป็นน้ำหลาก

ขณะที่นายภูมิธรรม เปิดเผยว่าหลังการประชุมเสร็จแล้วจะลงมาแถลงข่าว​ แต่การสั่งไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยวันนี้มาเพียงดูสถานการณ์ให้รอบด้าน​ พร้อมเปิดเผยว่าขณะนี้มีการตั้งวอร์รูม ที่ จ.สุโขทัย​ โดยมีการนำรถโมบายและอุปกรณ์เดินทางไปล่วงหน้าแล้ว ซึ่งสถานการณ์น้ำในขณะนี้ไม่น่าเป็นห่วง และเขื่อนสิริกิติ์ยังสามารถรองรับน้ำได้อยู่​ รวมถึงพื้นที่รับน้ำอย่างบางระกำก็ยังสามารถรองรับน้ำได้อยู่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการจัดตั้ง ครม. นาย​ภูมิธรรม​ ถึงกับหัวเราะ​ ก่อนจะกล่าวต่อว่าวันนี้จะคุยเรื่องน้ำ จะมี ครม.ไหนเล่า ปฏิเสธตอบคำถามกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส​ ส่งรายชื่อแล้วหรือไม่

ขณะเดียวกันนายภูมิธรรม​ ยัง​ขอให้ประชาชนมั่นใจ​ แม้จะยังการฟอร์มทีมรัฐบาลยังไม่แล้วเสร็จ​ แต่ ครม.เดิมยังคงทำหน้าที่อย่างแข็งขัน​ อำนาจการทำงานก็ยังคงเต็มเหมือนเดิม และกล่าวย้ำว่า ครม. วันนี้ยังทำหน้าที่เหมือนเดิมทุกอย่าง

“ธรรมนัส​” ปัดตอบ​เรียกประชุม กก.บห.พลังประชา​รัฐ​ ขอมติขับพ้นพรรค​

ทั้งนี้ภายหลังการแถลงติดตามสถานการณ์​อุทกภัย​ ในพื้นที่ภาคเหนือ​ ร.อ.ธรรมนัส​ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงท่าทีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค​ เพื่อดำเนินการขอมติขับกลุ่มของตนเองออกจากพรรคหรือไม่​ โดยตอบเพียงสั้นๆ ว่าการเมืองอย่าไปพูดเลย จบแล้ว ขออย่าไปยุ่งอะไรกับพรรค​ ไม่ได้ยุ่งอะไรกับพรรคแล้ว

เมื่อถามว่าหากระบุว่าไม่ยุ่ง จะให้พรรคพลังประชารัฐมีมติขับกลุ่มของตนเองออกหรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัส​ กล่าวย้ำว่าอย่าไปพูดเรื่องการเมืองเลย

เมื่อถามย้ำถึงความเป็นไปได้ว่าจะมีการขับ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชารัฐออกหรือไม่​ ร.อ.ธรรมนัสไม่ตอบคำถาม​ ก่อนที่จะเดินขึ้นรถและลดกระจกลง​ เพื่อทักทีมงาน​

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าระหว่างขับกลุ่มของตนเองออกหรือขับ พล.อ.ประวิตรอะไรมีความเป็นไปได้มากกว่ากัน​ ร.อ.ธรรมนัส​ ถึงกับหัวเราะ​ และกล่าวติดตลกว่า​ ขอไปขับน้ำออกก่อนก็แล้วกัน 

อ่านข่าว : 

“ภูมิธรรม” เร่ง ครม.ใหม่จบใน 1-2 วัน จี้ พปชร.เคลียร์รายชื่อให้ชัด

พรรคประชาชาติ ส่งชื่อเดียว “พ.ต.อ.ทวี” ร่วม ครม.แพทองธาร

สะพัด! กางโผ ครม.แพทองธาร “ภูมิธรรม” คุมกลาโหม

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่