หน้าแรก Voice TV ‘ตรีชฎา’ เผย นายกฯ – รมว.สาธารณสุข เร่งระดมสรรพกำลังแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยด่วน ไม่ทิ้งประชาชน

‘ตรีชฎา’ เผย นายกฯ – รมว.สาธารณสุข เร่งระดมสรรพกำลังแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยด่วน ไม่ทิ้งประชาชน

40
0
‘ตรีชฎา’-เผย-นายกฯ-–-รมว.สาธารณสุข-เร่งระดมสรรพกำลังแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยด่วน-ไม่ทิ้งประชาชน
‘ตรีชฎา’ เผย นายกฯ – รมว.สาธารณสุข เร่งระดมสรรพกำลังแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยด่วน ไม่ทิ้งประชาชน

‘ตรีชฎา’ เผย นายกฯ – รมว.สาธารณสุข เร่งระดมสรรพกำลังช่วยปชช.ไม่ทิ้งประชาชน เร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน สั่ง สสจ.ระดมทุกหน่วยงานให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในพื้นที่ ตั้งหน่วยแพทย์ สนับสนุนยาและเวชภัณฑ์

น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมืองเปิดเผยว่า จากวิกฤตการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ล่าสุด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่พร้อมกับ สส. ในพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่จังหวัดน่าน แสดงความห่วงใยและพร้อมจะสั่งการให้ความช่วยเหลือจังหวัดต่างๆ 

จากข้อมูล ณ วันที่ 24 สิงหาคม มี 7 จังหวัดที่ประสบวิกฤตน้ำท่วม 21,971 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ โดยภาพรวมระดับน้ำค่อยๆลดลงแล้ว  ในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สธ. นอกจากเป็นประธานจัดประชุมวีดิโอ คอลล์ทั่วประเทศร่วมกับผู้บริหาร สธ.และผู้เกี่ยวข้องและ ได้ลงพื้นจังหวัดสุโขทัยและจังหวัดใกล้เคียง ประชุมร่วมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด ชลประทานจังหวัดสุโขทัย และผู้เกี่ยวข้องเพื่อบูรณาการการแก้ไขวิกฤตน้ำท่วม 

น.ส.ตรีชฎากล่าวว่า วิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้ซึ่งเกิดจากฝนตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก สร้างความเดือดร้อนและสูญเสียให้พี่น้องประชาชนอย่างมาก นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงสธ.และสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ที่อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมหาทางแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนอย่างเต็มที่ โดยเจ้าหน้าที่ทุกส่วน ทุกฝ่ายของ สธ.จะต้องร่วมมือกัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน 

โฆษก สธ.ฝ่ายการเมืองกล่าวต่อไปว่า บุคลากรของ สธ. ไม่ว่าจะเป็นสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติที่เปิดสาย หมายเลข 1669 เพื่อรับแจ้งปัญหาขอความช่วยเหลือจากประชาชน ในส่วนของสาธารณสุขจังหวัด, สาธารณสุขอำเภอ, โรงพยาบาลระดับอำเภอ, อสม. ในพื้นที่ การบริหารจัดการ การตั้งหน่วยแพทย์ การสนับสนุยยาและเวชภัณฑ์  อย่างไรก็ตาม หากมีสิ่งใดจะขอความช่วยเหลือก็ให้ติดต่อแจ้งเข้ามายังผู้บริหารที่ สธ. เพื่อจะได้แก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน  

“กลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้หรือแม้แต่ทุกครั้งที่ผ่านมา ถือเป็นเป้าหมายที่ สธ.จะต้องดูแลใจใส่เป็นพิเศษ ได้แก่ คนพิการ เด็ก สตรีตั้งครรภ์ ผู้ป่วยเรื้อรัง พร้อมกันนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบจะต้องเตรียมการป้องกันโรค และดูแลอนามัยสิ่งแวดล้อม” น.ส.ตรีชฎากล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่