หน้าแรก Voice TV พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ร่วมประชุมฯ ระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ 9 ประเทศ

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ร่วมประชุมฯ ระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ 9 ประเทศ

27
0
พันตำรวจเอก-ทวี-สอดส่อง-รมว.ยุติธรรม-ร่วมประชุมฯ-ระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ-9-ประเทศ
พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ร่วมประชุมฯ ระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ 9 ประเทศ

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมรัฐมนตรี อาเซียน ทั้ง 9 ประเทศ และเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความพยายามระดับชาติ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติในการต่อสู้กับอาชญากรรมข้ามชาติ วันพรุ่งนี้ (27 สิงหาคม 2567)

วันพรุ่งนี้ (27 สิงหาคม 2567) ในช่วงบ่ายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีกำหนดการเดินทาง เข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ครั้งที่ 18 (18th ASEAN Ministerial Meeting on Transnational Crime: AMMTC) ในฐานะผู้แทนประเทศไทย ณ นครหลวงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว โดยมี รัฐมนตรีอาเซียน ทั้ง 9 ประเทศ และเลขาธิการอาเซียน เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความพยายามระดับชาติ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติในการต่อสู้กับอาชญากรรมข้ามชาติ (Exchange of Views on National, Reginal, and International Efforts in Combating Tansnational crime)

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประชุมรัฐมนตรีอาเชียนด้านอาชญากรรมข้ามชาติและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นเวทีที่สำคัญในการร่วมมือกันระหว่างผู้นำของสมาชิกอาเซียน และอาเซียนบวกสามประเทศ (จีน ญี่ปุ่น เกาหลี) เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการร่วมมือกันต่อสู้กับอาชญากรรมข้ามชาติ และเพื่อความปลอดภัยของภูมิภาค โดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะได้ร่วมประชุมและนำเสนอ การต่อสู้กับอาชญากรรม 4 ด้านของประเทศไทย คือ อาชญากรรมทางไซเบอร์ หรือ Cybercrime การค้ามนุษย์ ยาเสพติด และด้านการลักลอบค้าสัตว์ป่าและพันธุ์พืชให้ที่ประชุมรับทราบ ก่อนที่จะมีกำหนดการเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 30 สิงหาคม นี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่