หน้าแรก Voice TV ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แจกคาถาข้าราชการใหม่ ย้ำความไว้ใจเกิดจาก “เก่งงาน” และ “พฤติกรรมดี” ทำให้การงานก้าวหน้า

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แจกคาถาข้าราชการใหม่ ย้ำความไว้ใจเกิดจาก “เก่งงาน” และ “พฤติกรรมดี” ทำให้การงานก้าวหน้า

21
0
ผู้ว่าฯ-ชัชชาติ-แจกคาถาข้าราชการใหม่-ย้ำความไว้ใจเกิดจาก-“เก่งงาน”-และ-“พฤติกรรมดี”-ทำให้การงานก้าวหน้า
ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แจกคาถาข้าราชการใหม่ ย้ำความไว้ใจเกิดจาก “เก่งงาน” และ “พฤติกรรมดี” ทำให้การงานก้าวหน้า

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ แจกคาถาข้าราชการใหม่จากรั้วอาชีวะ รุ่น 2 สู่ กทม. ชี้ความไว้ใจเกิดจาก “เก่งงาน” และ “พฤติกรรมดี” ทำให้การงานก้าวหน้า

วันนี้ (28 ส.ค.67) เวลา 08.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมการเตรียมความพร้อมกำลังคนอาชีวศึกษา ซึ่งผ่านการคัดเลือกก่อนบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ (Career Focused) โดยกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกและกำลังจะได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ และขอต้อนรับทุกคนเข้าสู่กรุงเทพมหานครของเรา วันนี้เป็นวันเริ่มต้นชีวิตใหม่ของทุกคน จะเป็นข้าราชการ มีความมั่นคงในชีวิตการงาน สิ่งที่มีค่าที่สุดที่เราต้องรักษาไว้ คือความไว้วางใจ หรือ Trust ตำแหน่งหน้าที่ที่ก้าวหน้าได้ถ้าหัวหน้าไม่ไว้ใจเรา ถ้าประชาชนไม่ไว้ใจเรา เราก็ยากที่จะเป็นข้าราชการที่ดี ถามว่าความไว้ใจมาจากไหน

1.ต้องเก่งงาน จะเป็นวิศวะ หรือฝ่ายการเงินต้องเก่งงาน ต้องเรียนรู้ว่าเรื่องไหนต้องแก้ไข

2.ต้องมีพฤติกรรมที่ดี หรือเป็นคนดี ต้องเห็นแก่ส่วนรวม มีน้ำใจ มีความรับผิดชอบ ถ้าเราเก่งงานอย่างเดียวแต่พฤติกรรมเราไม่ดีไม่มีใครไว้ใจเรา หรือถ้าเก่งงานแต่เราทุจริต ไม่โปร่งใส ไม่มีใครไว้ใจเรา อย่างนี้ก็ยากที่จะได้รับความไว้วางใจ จึงฝากไว้ 2 ข้อนี้จะเป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ที่จะให้เราประสบความสำเร็จในฐานะข้าราชการ

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมกำลังคนอาชีวศึกษาซึ่งผ่านการคัดเลือกฯ ก่อนบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ (Career Focused) เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ผ่านการคัดเลือกฯ ก่อนบรรจุเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ด้วยการละลายพฤติกรรม เพื่อสร้างทักษะ การทำงานเป็นทีม และการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานในกรุงเทพมหานครในเรื่องต่าง ๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่ผ่านการคัดเลือกตามโครงการความร่วมมือคัดเลือกกำลังคนอาชีวศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 รวมจำนวน 539 ราย 12 ตำแหน่ง ประกอบด้วย

1.เจ้าพนักงานการเกษตรปฏิบัติงาน 39 ราย

2.เจ้าพนักงานการเงินและบัญชีปฏิบัติงาน 164 ราย

3.เจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน 114 ราย

4.เจ้าพนักงานสื่อสารปฏิบัติงาน 2 ราย

5.นายช่างเครื่องกลปฏิบัติงาน 21 ราย

6.นายช่างเทคนิคปฏิบัติงาน 1 ราย

7.นายช่างไฟฟ้าปฏิบัติงาน 1 ราย

8.นายช่างโรธาปฏิบัติงาน 78 ราย

9.นายช่างศิลป์ปฏิบัติงาน 5 ราย

10.นายช่างสำรวจปฏิบัติงาน 20 ราย

11.พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยปฏิบัติงาน 91 ราย

12.โภชนากรปฏิบัติงาน 3 ราย

กำหนดกิจกรรมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 28-29 ส.ค.67 เวลา 08.30-16.30 น. ณ อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) โดยจะเริ่มปฏิบัติงานในวันที่ 30 ส.ค.67

กิจกรรมวันนี้ นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นายธนภัทร แสงจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร (ก.ก.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ อาคารกีฬาเวสน์ ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่